HLV Hoàng Anh Tuấn: Nhiều cầu thủ U20 Việt Nam đủ sức đá SEA Games 2017

Thể thaoChủ Nhật, 28/05/2017 17:02:00 +07:00

'Nhiều cầu thủ U20 Việt Nam còn có kinh nghiệm hơn các đàn anh do các em được thi đấu quốc tế nhiều và cọ xát với các đối thủ từ những nền bóng đá phát triển'.

Sau trận đấu với U20 Honduras, HLV Hoàng Anh Tuấn đã trả lời phỏng vấn báo chí về hành trình của U20 Việt Nam tại World Cup U20. 

“Cánh cửa World Cup đã đóng lại, nhưng chúng ta đã có 1 cơ hội cho bóng đá Việt Nam lần đầu tiếp cận với bóng đá đỉnh cao của thế giới. Chúng tôi đã chơi tốt nhưng rất tiếc kết quả đã không như mong muốn. Đặc biệt trong trận đấu đầu tiên với U20 New Zealand, chúng ta đã chơi tốt nhưng không thể có bàn thắng. Ở trận đấu với U20 Honduras, các cầu thủ đã cố gắng tấn công, ghi bàn nhưng may mắn đã không mỉm cười.

Hinh anh  3

Hà Đức Chinh tranh bóng cùng cầu thủ U20 Honduras. (Ảnh: Đăng Huỳnh)

Chúng ta có rất nhiều quyết tâm và động lực, nhưng đây là lần đầu tiên tham dự World Cup nên còn thiếu nhiều kinh nghiệm. Tôi đã học được rất rất nhiều bài học, nhiều người đã ngạc nhiên về trận đấu này. Tôi nghĩ giải đấu này U20 Việt Nam đã làm tốt.

 
Các cầu thủ đã có 1 điểm đầu tiên ở World Cup, vượt qua mong đợi của chúng ta.

HLV Hoàng Anh Tuấn

Các cầu thủ đã có 1 điểm đầu tiên ở World Cup, vượt qua mong đợi của chúng ta.

Qua giải đấu này, hình ảnh của Việt Nam, của con người Việt Nam đã được đưa đến World Cup. Đây là hai mục tiêu khi U20 Việt Nam tới Hàn Quốc, và chúng ta làm được". 

Khi được đề nghị đánh giá về các cầu thủ U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn thẳng thắn:

"Một số cầu thủ của U20 có thể cùng U22 Việt Nam dự SEA Games. Thậm chí, nhiều cầu thủ U20 Việt Nam còn có kinh nghiệm hơn các đàn anh do các em được thi đấu quốc tế nhiều và cọ xát với các đối thủ từ những nền bóng đá phát triển.

Như 3 trận đấu tại World Cup vừa qua cực kỳ bổ ích. Chiến lược của chúng tôi là để lứa cầu này hướng đến SEA Game 2019, vì thế SEA Games 2017 là giải để rèn luyện cho các cầu thủ.

Hinh anh Link xem video truc tiep U20 Viet Nam vs U20 Honduras giai U20 the gioi 2017 20

U20 Việt Nam giới thiệu một lứa cầu thủ trẻ mới tương đối xuất sắc.

Vai trò của tôi đối với lứa cầu thủ này là chuẩn bị bước đầu cho năm 2019. Nhiệm vụ của tôi là huấn luyện, hướng dẫn các em. Sau giải đấu này, với nhiều kinh nghiệm đã có, tôi sẽ báo cáo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra chiến lược tiếp theo hướng tới các giải đấu năm 2019”.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết sẽ tiếp tục gắn bó với VFF trong vai trò HLV trưởng cho ĐT U18 tham dự VCK U19 Đông Nam Á vào năm 2018. Bên cạnh đó, ông Tuấn sẽ đóng vai trò là trợ lý cho HLV Nguyễn Hữu Thắng ở cấp độ ĐTQG.

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn