HLV Hoàng Anh Tuấn: Cơ hội như thế, ai sút cũng vào

Thể thaoChủ Nhật, 11/09/2016 21:55:00 +07:00

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận các cầu thủ U19 Việt Nam đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Suốt 90 phút trước U19 Singapore, U19 Việt Nam làm chủ hoàn toàn thế trận và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, trong một ngày vô duyên, Hà Đức Chinh cùng các đồng đội không một lần tìm được niềm vui dù đã ở rất gần mành lưới Singapore.

Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ tiếc nuối với những cơ hội đã bị bỏ lỡ: "U19 Việt Nam đã để tuột rất nhiều cơ hội. Chúng ta thực sự có vấn đề trong khâu dứt điểm".

u19vn-06

U19 Việt Nam dứt điểm kém hiệu quả (Ảnh: Tùng Đinh)

Khi được hỏi liệu U19 Việt Nam có cần một chân sút đẳng cấp và tận dụng cơ hội tốt hơn, HLV Hoàng Anh Tuấn phủ nhận và cho rằng, việc bỏ lỡ cơ hội không liên quan đến vấn đề con người

"Những cơ hội hôm nay thực sự quá dễ dàng, bất kỳ ai cũng có thể tận dụng thành công, không nhất thiết phải cần chân sút đẳng cấp. Vấn đề có chăng là tâm lý các em không tốt mà thôi".

Về lối chơi của U19 Việt Nam hôm nay, có nhận định rằng, chúng ta chơi bóng khá nhiều ở biên và không có một "số 9 ảo" hay trạm trung chuyển bóng chất lượng ở khu giữa sân. Dẫu vậy, theo HLV Hoàng Anh Tuấn, U19 Việt Nam không chơi "lạm biên" như những nhận định nói trên.

hoang anh tuan

 HLV Hoàng Anh Tuấn chưa thể hài lòng với học trò (Ảnh: Hà Thành)

Khi được hỏi về quyết định thay người với trường hợp của Phạm Trọng Hóa, cựu "thuyền trưởng" Khatoco Khánh Hòa giải thích quyết định thay người nằm ở vấn đề thể lực khi Trọng Hóa đã đuối sức và không đủ điều kiện cho thế trận tấn công liên tục.

Clip U19 Việt Nam 0-0 U19 Singapore (Nguồn: Zing)

Cuối cùng, HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn thông cảm với những khiếm khuyết của U19 Việt Nam trước vấn đề muôn thuở: Tâm lý

"Tôi luôn nói với các em: Trận mở đầu luôn luôn khó khăn. Do đó, trận hòa này sẽ giúp U19 Việt Nam có thêm rất nhiều bài học, đặc biệt về mặt tâm lý. Nếu các em xác định đúng khả năng, thay đổi suy nghĩ của mình về trận đấu tới, đội tuyển sẽ tự khắc tiến bộ và cải thiện chuyên môn, kể cả U19 Việt Nam có phải gặp những đối thủ rất mạnh về mặt thể hình".

Sau trận hòa đáng tiếc trước U19 Singapore, U19 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 trong khuôn khổ bảng A với U19 Timor Leste - đội bóng đã có 3 điểm đầu tay sau chiến thắng 2-1 trước U19 Philippines.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn