HLV đội bóng ‘ngoài hành tinh’ ủng hộ U21 HAGL dự SEA Games

Thể thaoThứ Hai, 07/12/2015 03:00:00 +07:00

Thuyền trưởng của U21 Báo Thanh Niên Việt Nam 2015 đã lên tiếng ủng hộ đề xuất cử U21 HAGL làm nòng cốt của U22 Việt Nam dự SEA Games 2017.

(VTC News) – Thuyền trưởng của U21 Báo Thanh Niên Việt Nam 2015 đã lên tiếng ủng hộ đề xuất cử U21 HAGL làm nòng cốt của U22 Việt Nam dự SEA Games 2017.

* U21 HAGL dự SEA Games 2017

Hội đồng thể thao Đông Nam Á (AFF) đã chính thức thông qua quyết định chọn lứa cầu thủ U22 dự SEA Games kể từ năm 2017. Điều này đồng nghĩa với việc, lứa cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… vẫn có thể dự SEA Games 29 tại Malaysia vào năm 2017.

Sau màn trình diễn đầy ấn tượng ở giải U21 Quốc tế 2015, đã có nhiều ý kiến cho rằng, nên lấy U21 HAGL làm nòng cốt để xây dựng đội tuyển U22 Việt Nam dự SEA Games 2017.
Tuấn Anh chắc suất lên tuyển sau những gì đã thể hiện ở giải U21 Quốc tế.
U21 HAGL thi đấu ấn tượng tại giải U21 Quốc tế (Ảnh: Quang Minh)
HLV Hữu Thắng cho biết: “Trước đây đội tuyển từng được xây dựng dựa trên nòng cốt là một số cầu thủ của Thể Công, có thời điểm thì là cầu thủ từ SLNA. Việc xây dựng đội như vậy mới đảm bảo tạo nên 1 đội tuyển thực sự mạnh. Ví dụ như HAGL hiện nay hàng phòng ngự không phải mạnh. Chúng ta có thể lấy một số cầu thủ HAGL làm nòng cốt, bổ sung thêm cầu thủ của đội khác”.

BLV Quang Huy thì phân tích: “Bao năm rồi, Phòng các đội tuyển bóng đá Việt Nam rồi Hội đồng HLV Quốc gia làm việc rất yếu. Giờ là lúc họ có thể nhìn vào mô hình của HAGL để mà định hình lại. Cá nhân tôi cho rằng, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia, Trưởng phòng các đội tuyển nên định hướng theo mô hình HAGL, có như vậy mới thành công được. Đã đến lúc phải chuẩn hóa một lối chơi cho bóng đá Việt Nam và HAGL là điển hình nhất lúc này!”
 HLV Phạm Minh Đức (Ảnh: Quang Minh)
Ngay cả một người từng lên tiếng khẳng định, U21 HAGL thi đấu không có nhiều đột biến tại giải U21 Quốc tế 2015 vừa qua cũng đã thay đổi quan điểm và ủng hộ quân nhà bầu Đức là nòng cốt U22 Việt Nam. Đó là HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam.

Ông Đức chia sẻ trên tờ Thể thao & Văn hóa: “Rất nhiều người hâm mộ HAGL. Bản thân tôi cũng rất thích cách chơi của các cháu. Cách chơi ấy thực sự rất tốt. Về lứa cầu thủ Học viện, tôi nghĩ họ hoàn toàn có thể đá tốt nếu chơi ở SEA Games, ở Đông Nam Á. Tôi nghĩ nếu tất cả đã thống nhất, chúng ta có thể lựa chọn lứa cầu thủ học viện HAGL cho SEA Games là chuẩn. Đương nhiên, chúng ta cần bổ sung thêm các cầu thủ tốt từ những lò khác".

Yến Thanh
Bình luận
vtcnews.vn