HLV Conte sẽ đại phát trong 'năm tuổi' 2017

Thể thaoChủ Nhật, 29/01/2017 16:05:00 +07:00

Trong số các nhà cầm quân của "lục đại môn phái" (Chelsea, Man City, M.U, Liverpool, Arsenal, Tottenham) tại Premier League mùa này, duy nhất chỉ có Conte thuộc mạng Thổ - phải nói là cực kỳ danh giá trong riêng mùa bóng 2016/17.

HLV Antonio Conte của Chelsea sinh ngày 31/7/1969, thuộc tuổi Kỷ Dậu, mạng Thổ, cầm tinh con gà.

HLV Pep Guardiola của Manchester City sinh ngày 18/1/1971, thuộc tuổi Canh Tuất, mạng Kim, cầm tinh con chó.

HLV Jose Mourinho của M.U sinh ngày 26/1/1963, thuộc tuổi Quý Mão, mạng Kim, cầm tinh con mèo.

anh-chinh-conte_AXZR

 

Có chút lưu ý: chỉ cần Mourinho chào đời sớm hơn 2 ngày thì mọi chuyện đã khác xa, bởi khi ấy vẫn còn là năm Dần (ông sinh ra vào ngày mùng hai Tết, tính theo năm âm lịch của... ta). Ngược lại, tuy Guardiola sinh năm 1971 nhưng lại ở vào tuổi Tuất (chứ không phải tuổi Hợi như đa số những người sinh năm 1971), vì đấy là ngày 22 tháng Chạp âm lịch.

Theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc, thì Hỏa sinh Thổ. Thổ sinh Kim. Và Hỏa khắc Kim. Năm 2017 là năm Đinh Dậu của con gà, thuộc mạng Hỏa. Kim mà gặp Hỏa thì chỉ có nước tan biến. Người mạng Kim như Mourinho hoặc Guardiola mà thất bại trong năm nay, âu cũng là chuyện bình thường. Ngược lại, vì Hỏa sinh Thổ nên giới hâm mộ Chelsea có quyền hào hứng chờ đợi thành công rực rỡ cho HLV Conte.

Trong số các nhà cầm quân của "lục đại môn phái" (Chelsea, Man City, M.U, Liverpool, Arsenal, Tottenham) tại Premier League mùa này, duy nhất chỉ có Conte thuộc mạng Thổ - phải nói là cực kỳ danh giá trong riêng mùa bóng 2016/17. Ngược lại, cũng chỉ có hai HLV thuộc mạng Kim, vốn rất kỵ Hỏa - là Mourinho và Pep, như đã nêu trên.

Ba vị danh tướng còn lại là Arsene Wenger của Arsenal (sinh năm 1949, tuổi Sửu, mạng Hỏa); Mauricio Pochettino của Tottenham (sinh năm 1972, tuổi Tí, mạng Mộc) và Juergen Klopp của Liverpool (sinh năm 1967, tuổi Mùi, mạng Thủy).

anh_phu_1_conte_zsry

 Conte là HLV duy nhất thuộc mạng Thổ trong Top 6 HLV hàng đầu Premier League mùa n

Thổ khắc Thủy. Vậy nên HLV Klopp dù có hiển lộ tài năng rực rỡ đi nữa thì cũng đành chịu. Klopp là HLV duy nhất bất bại trong những cuộc đụng độ trực tiếp giữa các đại cao thủ ở lượt đi Premier League. Vậy mà rút cuộc ông lại cam tâm đứng dưới Conte trong bảng xếp hạng lượt đi, chẳng phải là do số phận như thế ư? Premier League đã có Klopp, sao còn có Conte?

Trên thực tế, Klopp đã thắng tưng bừng 4-3 (thật ra là đã ngã ngũ ở thời điểm 4-1) ngay trên sân Arsenal của Wenger, âu cũng hợp với quy luật Thủy khắc Hỏa. Còn khi Klopp thắng Conte trên sân Chelsea, thì đấy có lẽ là một trường hợp tài năng vượt qua số phận ("xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều"). Nhưng Liverpool của danh tướng Klopp lại cay đắng đứng dưới Chelsea vì họ bất ngờ thua Bournemouth.

Ai đang dẫn dắt Bournemouth? Xin thưa: HLV Eddie Howe, sinh năm 1977, thuộc tuổi Đinh Tỵ, mạng... Thổ!

Video: Cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai chúc Tết Đinh Dậu

Đã bảo rằng Thổ khắc Thủy. Cho nên dù Klopp đã cưỡng được quy luật tương sinh tương khắc và thắng Conte, thì rút cuộc ông cũng đành thua Howe. Và Conte nghiễm nhiên là người hưởng lợi!

Năm Dậu 2017 chính là năm tuổi của Conte. Thì đã sao? Một mặt, năm nay "Hỏa sinh Thổ", hoàn toàn tốt đẹp đối với HLV Chelsea. Mặt khác, lại có câu "tứ hành xung" Tí - Ngọ - Mão - Dậu. Năm Dậu rõ ràng là sẽ bất lợi cho Mourinho (tuổi Mão) và Pochettino (tuổi Tí).

Có "tứ hành xung" thì lại có "tam hạp". Tuổi Dậu của Conte thuộc nhóm "tam hạp" Tỵ - Dậu - Sửu. Đến đây, chúng ta lại càng vỡ lẽ: thảo nào HLV Howe của Bournemouth (tuổi Tỵ) lại có chiến thắng bất ngờ trước Liverpool của Klopp và... sinh lợi cho HLV Conte!

(Nguồn: Bóng đá và cuộc sống)
Bình luận
vtcnews.vn