HLV Campuchia đặc biệt khen Xuân Trường, chê 'Messi Campuchia' đá tồi

Thể thaoThứ Ba, 10/10/2017 21:50:00 +07:00

HLV Leonardo Vitorino thừa nhận cầu thủ Việt Nam vượt trội về trình độ so với đội tuyển Campuchia.

"Đầu tiên tôi chúc mừng đội tuyển Việt Nam. Chất lượng cầu thủ của các bạn hơn hẳn", HLV Vitorino phát biểu sau trận thua 0-5 của đội tuyển Campuchia trước Việt Nam. "Chúng tôi đã chơi không quá tệ, nhưng chất lượng cầu thủ tạo nên sự khác biệt".

HLV người Brazil đánh giá cao các tiền đạo và tiền vệ của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là Lương Xuân Trường.

"Tôi ấn tượng với hai tiền vệ của các bạn, nhất là cầu thủ số 6. Tôi đã cử người theo kèm, nhưng cậu ta vẫn tạo ra được nhiều khác biệt trong hiệp 2", ông nhận xét.

vn-campuchia-09

HLV Campuchia thất vọng vì trận thua mất mặt.

Ông Vitorino có đôi chút không hài lòng về một số quyết định của trọng tài. Tuy nhiên ông thừa nhận các cầu thủ Campuchia đã có một hiệp 2 thảm họa và đây là nguyên nhân chính khiến đội khách bị thua đậm.

"Khi trở về Campuchia, chúng tôi sẽ phân tích lại trận đấu này, xem điều gì đã xảy ra. Chắc chắn chúng tôi phải thay đổi nhiều thứ", ông cho biết. "Sân ướt khiến các cầu thủ gặp khó khăn. Cầu thủ của chúng tôi yếu hơn cầu thủ Việt Nam. Việc các cầu thủ chơi không tốt ở hiệp 2 khiến tôi không vui."

Ở trận đấu này, ngôi sao lớn nhất của đội tuyển Campuchia là Chan Vathanaka đã không để lại nhiều dấu ấn. Thậm chí tiền đạo được HLV Vitorino đánh giá là "một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Á" còn bị thay ra trong hiệp 2. Dù vậy, HLV người Brazil vẫn không thay đổi quan điểm về "Messi Campuchia"

"Tin tôi đi, cậu ấy rất tiềm năng", ông nhấn mạnh. "Cậu ấy đến J.League 3 nhưng không được thi đấu nên khi trở về Campuchia, cậu ấy gặp vấn đề. Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất của chúng tôi, nhưng tôi lại thể dùng cậu ấy cả trận vì cậu ấy chưa sẵn sàng. Cậu ấy cần có trạng thái thể lực tốt nhất."

Với trận thua này, cơ hội giành quyền dự vòng chung kết Asian Cup 2019 của đội tuyển Campuchia là rất nhỏ. Do đó, HLV Vitorino cho biết ông sẽ dành cơ hội cho những cầu thủ trẻ trong 2 trận đấu còn lại.

Video: Việt Nam 5-0 Campuchia

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn