HLV Calisto vui mừng đón tin Olympic VN thắng trận

Thể thaoThứ Hai, 08/11/2010 07:54:00 +07:00

(VTC News) - "Chúng ta đã là nhà vô địch Đông Nam Á, có thể năm nay đội tuyển vô địch hoặc không nhưng chúng ta phải vươn ra tầm châu lục" - HLV Calisto nói.

(VTC News) - Ngổn ngang trăm mối với ĐTQG sau VFF Cup nhưng HLV Calisto vẫn đón nhận thông tin chiến thắng của đội Olympic QG tại Quảng Châu bằng một thái độ rất hồ hởi.


- Ông đánh giá thế nào về chiến thắng 3-1 của Olympic Việt Nam trước Bahrain?

HLV Calisto: Đây là một trận thắng quan trọng. Nhưng chắc chắn, trận tiếp theo sẽ khó hơn. Chúng ta có cơ hội vào vòng trong và nếu đánh bại Iran thì tốt vì như thế Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ đi tiếp. Tuy nhiên, trước đó phải nghĩ đến Turkmenistan. Đây chắc chắn cũng sẽ là trận đấu khó. Chúng ta không thể biết mức độ tiến sâu vào giải sẽ như thế nào. Cá nhân tôi đánh giá Olympic Iran ngang bằng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên.

O.Việt Nam khởi động suôn dẻ khiến HLV Calisto vui mừng. (Ảnh: VSI)

- Sau chiến thắng này của đội Olympic, ông có thay đổi số lượng cầu thủ được điều chuyển lên ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup?

Tôi không thay đổi. Những cầu thủ đó đã có danh sách hết rồi. Kể cả khi Olympic Việt Nam có tiến sâu thì sau Asiad những cầu thủ đó vẫn quay về tập luyện với ĐTVN.

- Lực lượng thiếu hụt có ảnh hưởng như thế nào đến kế hoạch tập luyện của ĐTVN?

Thiếu cầu thủ ảnh hưởng đến chất lượng các buổi tập, điều đó là tất nhiên. Như các bạn đã biết, sau khi 3 cầu thủ xin về, hiện đội tuyển chỉ còn 1 thủ môn. Với 3 cầu thủ xin về, tôi nghĩ một khi đã lên đội tuyển thì phải toàn tâm toàn ý, nếu không thoải mái thì nên về.

- Vậy ông có kế hoạch bổ sung thêm thủ môn nào cho ĐTQG, ngoài thủ môn Tấn Trường từ đội Olympic?

Tôi không gọi thêm thủ môn nhưng sẽ mượn thủ môn từ HN T&T để có đủ người tập luyện.

- Những kết quả thi đấu không tốt của ĐTQG trong thời gian qua có tạo nên sức ép với cá nhân ông?

Tất nhiên là có một vài sức ép. Khi tôi quyết định lập nên hai đội tuyển thì từng thời điểm phải có sự ưu tiên. Thời điểm này, đội Olympic là ưu tiên số một. Khi tôi quyết định bổ sung Trọng Hoàng, Thành Lương cho đội Olympic, tôi biết ĐTQG sẽ suy yếu nhưng nhiệm vụ của chúng ta là phải tạo nên bộ mặt tích cực cho cả hai đội tuyển.

HLV Calisto: "Bóng đá Việt Nam phải vươn ra tầm châu lục". (Ảnh: Quang Minh)

Ban đầu, với các đội tuyển trẻ của chúng ta, tôi nghĩ sẽ không có cơ hội tiến sâu. Tôi từng nhắc đi nhắc lại nhiều lần, bộ mặt của bóng đá Việt Nam tại châu Á phải được thể hiện. Chúng ta đã là nhà vô địch Đông Nam Á rồi, có thể năm nay đội tuyển vô địch, có thể không nhưng chúng ta phải vươn ra tầm châu lục. Khi quyết định tập trung sức lực cho đội Olympic, có thể là tôi đã mạo hiểm.

- Ông nói muốn tập trung lực lượng cho đội Olympic Việt Nam ở thời điểm này, vậy có mâu thuẫn không khi ông không sang Quảng Châu cùng đội?

Ban đầu có kế hoạch đi Quảng Châu nhưng sau VFF Cup tôi đã thay đổi, rồi thêm cả chuyện cầu thủ xin về. Tôi nghĩ mình phải ở lại đây, đội tuyển còn nhiều việc phải làm. Tôi cần ổn định tinh thần các cầu thủ, cần phải có mặt ở ĐTQG từ buổi tập luyện đầu tiên.

Về chiến thuật thi đấu của đội Olympic thì tôi trao đổi thường xuyên với HLV Phan Thanh Hùng. Dù sao, tôi tin tưởng vào đội ngũ BHL đội Olympic, môi trường ở đó cũng đoàn kết. ĐTQG và đội Olympic đã ăn ở cùng nhau một tuần tại khách sạn La Thành, vì thế tôi đã trò chuyện nhiều với BHL hai đội.

- Kế hoạch tập luyện của ĐTQG trong thời gian sắp tới sẽ là gì, thưa ông?

Đội sẽ có trận giao hữu với Xi măng Hải Phòng ngày 13/11 và còn 1 trận nữa nhưng hiện tại tôi đang chọn đối thủ phù hợp nhất.

- Sau khi Asiad kết thúc, ông có rút HLV Phan Thanh Hùng về làm trợ lý cho mình ở ĐTQG?

Sau Asiad, tôi sẽ đưa HLV Phan Thanh Hùng về ĐTQG. Tôi không lo CLB HN T&T buồn vì năm ngoái ở SEA Games, HLV Phan Thanh Hùng vẫn về CLB muộn nhưng HN T&T đã vô địch đấy thôi.

Nhân đây tôi cũng muốn gửi lời chúc mừng đến đội Olympic, cá nhân HLV Phan Thanh Hùng. Dù tôi là HLV trưởng nhưng các trợ lý của tôi mới đang là những người huấn luyện trực tiếp. Họ và các cầu thủ đã làm rất tốt công việc.

- Xin cảm ơn ông!


Chí Tâm (thực hiện)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn