HLV Calisto: "ĐTVN sẽ chơi với 200% phong độ"

Thể thaoThứ Bảy, 04/12/2010 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Không đánh giá thấp Philippines nên HLV Calisto khẳng định ĐTVN sẽ chơi với 200% phong độ để giành chiến thắng.

(VTC News) - Không đánh giá thấp Philippines nên HLV Calisto khẳng định ĐTVN sẽ chơi với 200% phong độ để giành chiến thắng. Trong khi đó, đội trưởng Minh Phương đặt mục tiêu chiến thắng của đội tuyển lên hàng đầu còn việc cá nhân anh có ghi bàn hay không không quan trọng.


Sau những gì đã xảy ra ở lượt trận đầu tiên vòng bảng AFF Cup 2010 của cả hai bảng đấu A và B, HLV Calisto nhận định: "Rõ ràng, chúng ta không còn thấy những trận đấu dễ dàng tại AFF Cup. Trình độ giữa các đội bóng giờ đây đã thu hẹp đáng kể.

HLV Calisto và Minh Phương. (Ảnh: VSI)

Philippines là đội bóng có lối chơi được tổ chức tốt, hàng phòng ngự của họ cũng thi đấu rất tập trung, đặc biệt, tinh thần thi đấu của các cầu thủ Philippines cao. Chắc chắn, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp một số khó khăn nhất định nhưng chũng tôi sẽ ra sân với quyết tâm giành chiến thắng cao nhất.

Lối chơi của Philippines khác với Myanmar, họ được dẫn dắt bởi hai HLV khác nhau nên đương nhiên có trường phái bóng đá khác hẳn nhau. Về điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ Philippines cho phép tôi được giữ kín những suy nghĩ của mình. Dù gặp Myanmar hay Philippines thì đội tuyển Việt Nam cũng chuẩn bị bình thường như những gì đã làm từ trước đến nay.

Ở trận đấu trước đó gặp Singapore, có những thời điểm các cầu thủ Philippines bị đối phương dồn ép và gặp rất nhiều khó khăn nhưng họ vẫn duy trì được sự tập trung, ổn định trong lối chơi. Với ĐTVN, đây cũng sẽ là một trận đấu khó khăn và trên thực tế, chúng tôi cần phải chơi với 200% phong độ, sự quyết tâm mới có thể giành chiến thắng.

Sự trợ giúp của khán giả cho tinh thần thi đấu của đội tuyển là rất quan trọng nhưng thi đấu trên sân khách hay sân nhà còn phụ thiộc vào nhiều yếu tố khác. Năm 2008, những trận thắng quan trọng của ĐTVN đều diễn ra trên sân khách, tại sân nhà, chúng ta đã hoà Singapore và Thái Lan.

Không chỉ lúc chiến thắng, tôi muốn các CĐV và báo chí đồng hành với chúng tôi không chỉ trong những lúc chiến thắng mà cả ở thời điểm khó khăn. Cá nhân tôi không nghĩ đội tuyển Philippines sẽ gặp khó khăn trước các khán giả Việt Nam, vì họ sẽ thi đấu với tâm lý hết sức thoải mái".

So với trận thắng Myanmar 7-1, đội hình xuất phát của ĐTVN ở trận gặp Philippines vào lúc 19h30 tối 5/12 chắc chắn sẽ có sự thay đổi sau khi Việt Cường bị chấn thương chưa thể bình phục. Thông tin này đã được HLV Calisto khẳng định chính tại buổi họp báo trước trận tổ chức lúc 12h00 trưa 4/12 tại khách sạn Sheraton.

"Việt Cường bị đứt dây chằng chéo sau và các bác sỹ cho biết cầu thủ này sẽ phải nghỉ thi đấu từ 7 đến 10 ngày. Như vậy, Việt Cường chắc chắn không thể thi đấu trong những trận tới và tôi sẽ bố trí Đình Đồng là người thay thế. Trong trận đấu trước, Việt Cường đã chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh trái nhưng chúng tôi tin tưởng vào lối chơi của tập thể. Dù sao, mọi thứ vẫn phải tiếp diễn".

Từng ghi bàn thắng khá đẹp mắt cho ĐTVN vào lưới Myanmar, tiền vệ đội trưởng Minh Phương khi được hỏi có muốn ghi bàn vào lưới Philippines hay không đã trả lời: "Là cầu thủ đương nhiên ai cũng muốn ghi bàn nhưng với tôi ai ghi bàn không quan trọng bằng việc đội bóng giành chiến thắng chung cuộc. Tôi mong đội tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu tốt còn việc tôi có ghi bàn hay không thì thời gian sẽ trả lời".

HLV Simon McMenemy.

HLV Simon McMenemy của đội tuyển Philippines đã dành rất nhiều thời gian nói về trận đấu khó khăn gặp ĐTVN. Ông cho biết: "Philippines đang cố gắng tạo ra những trận đấu có tính cạnh tranh cao với các đối thủ cùng bảng và chúng tôi xứng đáng với những gì đã làm được ở trận hoà Singapore. Thi đấu với ĐTVN khi họ đang trên hành trình bảo vệ chức vô địch, lại có lợi thế sân nhà là một thử thách vô cùng lớn và chúng tôi sẽ cần phải hết sức tập trung.

Hiện tại, một trung vệ đá chính của đội đang bị sốt do thay đổi thời tiết, hậu vệ trái thì mệt do mất nhiều sức ở trận đấu với Singapore nhưng tôi hy vọng cả hai cầu thủ này sẽ vẫn đủ thể lực để ra sân thi đấu trận gặp ĐTVN.

Tôi sẽ không đưa ra dự đoán về kết quả cuối cùng của trận đấu. Với Philippines, vượt qua vòng loại để lọt vào thi đấu tại VCK đã là một thành công. Dù biết trước trận đấu sắp tới sẽ là hết sức khó khăn nhưng chúng tôi sẽ thi đấu quyết tâm.

Tôi đã xem hiệp 1 trận đấu đầu tiên của ĐTVN, khán giả Việt Nam hết sức tuyệt vời, số lượng khán giả có mặt trên sân lên tới khoảng 40.000 người, gần bằng lượng khán giả trong một trận đấu tại giải ngoại hạng Anh".

Phát biểu trước trận Singapore - Myanmar
HLV Avramovic (Singapore): Chúng tôi đã xem lại băng ghi hình trận đấu đầu tiên và nhận thấy có những thời điểm mình chơi tốt, cũng có thời điểm chơi tồi. Singapore đã mất 2 điểm trong trận đầu tiên nhưng sẽ không có thay đổi nhiều. Tôi biết một số điểm về lối chơi của đội tuyển Myanmar.

HLV Tin Myint Aung (Myanmar): Chắc chắn Myanmar sẽ có nhiều thay đổi sau trận thua Việt Nam. Chúng tôi có ít thời gian chuẩn bị cho giải đấu và trận thua đó ảnh hưởng nhiều đến mục tiêu của đội. Có 3 kết quả thắng, hoà, thua trong mỗi trận đấu, nếu thua trận đầu mà buông xuôi thì chắc chắn sẽ thua luôn. Chúng tôi sẽ phải cố gắng trong cả hai trận đấu còn lại của vòng bảng. Singapore là đội bóng có lối chơi chặt chẽ, được tổ chức tốt.

Chí Tâm (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn