HLV Calisto: ĐTVN không được để thủng lưới tại Malaysia

Thể thaoThứ Năm, 09/12/2010 06:29:00 +07:00

(VTC News) - Sau một đêm ăn mừng chiến thắng nghẹt thở trước Singapore và xả stress, chiều 9/12, ĐTVN đã lại ra sân tập luyện.

(VTC News) - Sau một đêm ăn mừng chiến thắng nghẹt thở trước Singapore và xả stress, chiều 9/12, ĐTVN đã lại ra sân tập luyện, chuẩn bị cho chuyến làm khách đến sân của Malaysia trong khuôn khổ trận BK lượt đi AFF Cup 2010.


Khá thẳng thắn và cởi mở, HLV Calisto chia sẻ với các phóng viên về cảm xúc của các thành viên, quá trình chuẩn bị của đội tuyển cho trận bán kết và về chính đối thủ Malaysia.

HLV Calisto đặt mục tiêu không thủng lưới ở Malaysia. (Ảnh: Quang Minh)

- Trong buổi họp báo sau trận đấu gặp Singapore, ông nói giờ là lúc chúng tôi tận hưởng chiến thắng. Vậy ông có thể chia sẻ việc ăn mừng của mình và các cầu thủ diễn ra như thế nào?

HLV Calisto: Chúng tôi cũng ăn mừng bình thường, ở mức độ vừa phải thôi. Tôi cũng đã ở bên các cầu thủ trong suốt khoảng thời gian đó.

- Ông có lo lắng về tình hình chấn thương của một số cầu thủ hiện nay?

HLV Calisto: Hiện tại, ở đội tuyển đang có 4 cầu thủ bị chấn thương, đó là Quang Thanh, Việt Cường, Tài Em và Anh Đức. Tài Em bị đau cơ háng, Anh Đức cũng bị giãn cơ đùi, có lẽ là sau một tình huống va chạm trong trận đấu nhưng chấn thương của hai cầu thủ này nhẹ thôi. Quang Thanh và Việt Cường bị chấn thương nặng hơn.

Quang Thanh đã được đưa đi chụp cộng hưởng từ nhưng xác định là không bị tổn thương dây chằng mà có lẽ cậu ấy gặp phải vấn đề về xương. Sáng mai (10/12), bác sỹ của đội tuyển sẽ đưa Quang Thanh đi chụp X-Quang để xác định lại nghi vấn đó. Việt Cường bị đứt dây chằng chéo, đây là chấn thương mới và sẽ phải đi siêu âm.

Cần phải có kết quả kiểm tra mới biết được khả năng ra sân của Quang Thanh và Việt Cường trong trận đấu sắp tới nhưng đây đều là những vị trí rất quan trọng của đội tuyển Việt Nam.

- Về đối thủ của ĐTVN trong trận bán kết, ông đã có thông tin gì chưa?

HLV Calisto: Tôi đã xem băng ghi hình hai trận đấu tại vòng bảng của đội tuyển Malaysia, đó là các trận gặp Indonesia và Thái Lan. Trong trận gặp Indonesia, hàng phòng ngự của Malaysia chơi không tốt nhưng ở trận đấu với Thái Lan sau đó, họ đã thi đấu khác hẳn. Chừng đó là chưa đủ thông tin về đối thủ và tôi sẽ phải tiếp tục tìm hiểu thêm nữa.

- Mục tiêu của ĐTVN trong trận bán kết sẽ là gì, một bàn thắng hay nhiều hơn là một chiến thắng?

HLV Calisto: Mục tiêu của chúng tôi là không bị thủng lưới.

- Xin cảm ơn ông!

Để giúp cho các cầu thủ ĐTVN làm quen với thời tiết nắng, nóng hiện nay tại Malaysia, VFF cùng HLV Calisto đã nhất trí để ĐTVN sang Malaysia từ ngày 11/12, 4 ngày trước trận đấu.

Dự kiến, đội sẽ rời khách sạn La Thành từ lúc 4h30 sáng 11/12 và đáp chuyến bay từ Nội Bài lúc 6h30 vào TP.HCM. Từ đây, đội sẽ bay sang Kuala Lumpur (Malaysia) lúc 10h30. Trận đấu giữa ĐTVN và Malaysia sẽ diễn ra hồi 20h00 ngày 15/12 trên SVĐ Bukit Jalin.

Chí Tâm (thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn