HLV Calisto: 'Đội tuyển Việt Nam phải cố gắng gấp đôi'

Thể thaoThứ Tư, 01/12/2010 06:33:00 +07:00

(VTC News) - "Vì là ĐKVĐ nên đội tuyển Việt Nam sẽ phải nỗ lực, tập trung gấp đôi", HLV Calisto khẳng định.

(VTC News) - Thừa nhận những khó khăn với ĐTVN khi vào cuộc với tư cách ĐKVĐ, HLV Calisto đã làm mọi cách để các cầu thủ giảm stress từ chuyện cho họ đi massage, xả trại nghỉ ngơi, cả chuyện bày trò trên sân tập.

Liệu pháp tâm lý của thầy Tô

Trên sân tập chiều 1/12, HLV Calisto không gò các cầu thủ vào bất cứ giáo án tập luyện nào ngoại trừ việc rèn luyện các tình huống đá phạt cố định ở hai biên.

Việt Nam và Singapore là 2 ứng cử viên hàng đầu cho vé vào bán kết ở bảng B. (Ảnh: Quang Minh)


Cuối buổi tập kéo dài chừng một tiếng đồng hồ này, HLV Calisto còn chủ động ra bắt tay, trò chuyện cùng các cầu thủ nhí của Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel cũng đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF.

Chưa hết, HLV Calisto còn cho mở cửa sân tập để số cầu thủ nhí này thoải mái chạy vào trong sân, chụp ảnh, ôm hôn các thần tượng Trọng Hoàng, Thành Lương, Huy Hoàng...

Trong khi HLV Calisto cố làm tất cả những gì có thể để các học trò thư giãn trước trận đánh lớn đầu tiên thì không phải cầu thủ nào cũng giữ được sự bình tĩnh và duy trì trạng thái tâm lý cân bằng.

Trung vệ Như Thành vì những khúc mắc trong bài báo của một phóng viên đã tỏ ra bực bội và khi nhìn thấy phóng viên này xuất hiện bên ngoài sân tập của đội tuyển đã phản ứng một cách dữ dội.

Chỉ đến khi được trợ lý HLV Trần Văn Khánh và HLV Calisto can ngăn, cái đầu của cầu thủ V.Ninh Bình mới bớt 'nóng'.

"Mục tiêu của ĐTVN là chơi tốt trong từng trận"

Trước đó, tại buổi họp báo trước giải AFF Suzuki Cup 2010 tổ chức tại khách sạn Sheraton chiều 1/12, HLV Calisto tỏ ra khá thận trọng. Ông cho biết: "Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là cố gắng chơi tốt trong từng trận một. Chúng ta có áp lực phải bảo vệ chức vô địch, các đối thủ khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam cũng tỏ ra hết sức thận trọng.

HLV Caliso tại buổi họp báo. (Ảnh: Quang Minh)

Về cơ bản, có 5 đội bóng tại giải được đánh giá cao về khả năng vô địch nhưng chắc chắn, chúng ta không thể xem thường Myanmar hay cả Philippines. Vì là ĐKVĐ nên đội tuyển Việt Nam sẽ phải nỗ lực, tập trung gấp đôi. Nhiệm vụ của chúng tôi lúc nào cũng phải là cải thiện phong độ nhưng tôi vẫn hoàn toàn tin tưởng vào các cầu thủ của mình".

Về trận đấu đầu tiên gặp đối thủ Myanmar, HLV Caliso khẳng định: "Tôi có tìm hiểu thông tin về đội tuyển Myanmar và được biết ở trận giao hữu trước AFF Cup, họ đã có kết quả tốt trước một CLB Thái Lan.

Với cả 3 đối thủ tại bảng B, đội tuyển Việt Nam đều phải thận trọng, không thể coi thường. Chắc chắn, ĐTVN sẽ chơi với 100% sức lực và hy vọng sẽ cống hiến cho khán giả một trận đấu hay".

HLV Tin Myint Aung - Myanmar. (Ảnh: Quang Minh)

HLV Tin Myint Aung của Myanmar còn thận trọng hơn khi phát biểu: "Đây là một giải đấu khó khăn với những đối thủ trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu và tôi hài lòng với phong độ chung của toàn đội".

HLV Avramovic - Singapore.(Ảnh: Quang Minh)

Avramovic, HLV của đội tuyển Singapore đánh giá cao cơ hội vào bán kết của đội bóng mà mình dẫn dắt cũng như đội chủ nhà Việt Nam. HLV người Serbia chia sẻ: "Trong những năm gần đây, trình độ bóng đá Đông Nam Á đã phát triển nhiều. Theo tôi, ở bảng B, Việt Nam và Singapore có cơ hội lớn để đi tiếp. Với chúng tôi, điều quan trọng không chỉ là điểm số mà còn phải tính đến số bàn thắng. Trận đấu gặp ĐTVN chắc chắn sẽ là khó khăn nhất. Hy vọng chúng tôi có thể cống hiến những trận đấu hấp dẫn cho khán giả".

HLV Mc Menemy - Philippines.(Ảnh: Quang Minh)

Với HLV Mc Menemy của đội bóng 'lót đường' Philippines thì yếu tố tinh thần luôn phải được đề cao. Bằng chứng là phát biểu mang nặng tính xã giao của vị HLV mới 36 tuổi này: "Thật thú vị khi được tham dự AFF Cup 2010. Với các đối thủ mạnh như Việt Nam, Singapore hay Myanmar thì Philippines chỉ là đội 'cửa dưới' nhưng cũng chính vì thế, tinh thần thi đấu của các cầu thủ Philippines là hết sức thoải mái. Chúng tôi đã tập luyện kỹ lưỡng và đang đón chờ những thử thách lớn".

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn