HLV Calisto: "Đây là lúc tận hưởng chiến thắng"

Thể thaoThứ Năm, 09/12/2010 12:25:00 +07:00

(VTC News) - "Hãy khoan nghĩ đến các trận đấu bán kết, đây là thời điểm để chúng tôi tận hưởng chiến thắng", HLV Calisto nói trong tâm trạng phấn khởi.

(VTC News) - "Hãy khoan nghĩ đến các trận đấu bán kết với đối thủ Malaysia, đây là thời điểm để chúng tôi tận hưởng chiến thắng", HLV Calisto nói trong tâm trạng phấn khởi vì kết quả 1-0 trước Singapore đã đưa ĐTVN lọt vào bán kết.


Sau phần trả lời của HLV Avramovic bên phía đội tuyển Singapore, phải mất khá lâu, các phóng viên mới được đón HLV trưởng Henrique Calisto tại phòng họp báo và gửi đến ông cũng như các cầu thủ những lời chúc mừng chân thành nhất.

HLV Calisto muốn cùng các học trò tận hưởng cảm giác chiến thắng. (Ảnh: Quang Minh)

Và để chia sẻ những cảm xúc cũng như đánh giá của mình về trận đấu nghẹt thở cùng Singapore, HLV Calisto nói: "Trước tiên cho tôi gửi lời chúc mừng đến toàn thể các cầu thủ ĐTVN. Không chỉ trong trận đấu ngày hôm nay mà suốt 3 trận đấu tại vòng bảng, họ đã chơi với 100% sức lực. Khi có cơ hội chúng tôi tổ chức tấn công còn lúc phải lo phòng ngự cũng tổ chức rất chặt chẽ.

Thứ hai, tôi xin thay mặt các cầu thủ gửi lời cảm ơn chân thành đến các CĐV Việt Nam, họ là những người rất tuyệt vời. Sự hỗ trợ, động viên của các bạn cả trong những thời điểm khó khăn và vui mừng, hạnh phúc đã giúp ĐTVN nâng cao tinh thần lên rất nhiều.

Trong hiệp 1 trận đấu, ĐTVN đã chơi rất tốt, tính cơ động cao và tạo ra được một số cơ hội, trong đó chúng ta tận dụng và ghi được 1 bàn thắng.

Hiệp 2, các cầu thủ thi đấu với tinh thần cảnh giác cao độ, giữ vững thế trận như những gì đã có trong hiệp 1. Tôi đánh giá cao tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Như các bạn đã biết, trước trận đấu này Việt Cường đã bị chấn thương chưa bình phục nhưng cậu ấy vẫn xin phép tôi được vào sân và Cường đã chơi rất tốt trong hiệp 1 trước khi tái phát chấn thương ở hiệp 2.

Quang Thanh cũng thế, bên cạnh đó là chiếc thẻ đỏ của Trọng Hoàng. Khi Hoàng nhận thẻ đỏ rời sân, tôi phải rút Thành Lương ra và khi ấy, ĐTVN đã mất đi tính sáng tạo nhưng đó cũng là điều hoàn toàn bình thường.

Việc có nhiều cầu thủ nằm sân, đó không phải là một phần kịch bản của trận đấu này vì cầu thủ của tôi bị chấn thương thật sự.

So với Hồng Sơn, Tấn Trường mạnh hơn ở khả năng chống bóng bổng và tôi đã sử dụng Trường trong trận đấu này. Sau khi Singapore phải nhận bàn thua, tôi cũng xác định được họ sẽ tập trung nhiều đường bóng bổng nên đã nhắc nhở các cầu thủ tập trung. Và tất nhiên, trong bóng đá cũng cần phải có may mắn nữa".

Nói về 'kẻ bại trận' Singapore, HLV Calisto đã dành những lời nhận xét mang nặng tính ngoại giao khi ông thầy người Bồ đánh giá rất cao đối thủ.

"Singapore bị loại ngay từ vòng đấu bảng theo tôi là kết quả khá đáng tiếc. Họ có những cầu thủ giỏi, một HLV tài năng. Sự vắng mặt của đội tuyển Singapore trong các trận đấu sắp tới là một điều vô cùng đáng tiếc. Tuy nhiên, chúng ta nên tôn trọng các đối thủ ngay cả trong những thời điểm khó khăn của họ. Tôi biết trước khi bước vào giải đấu này, Singapore và Thái Lan đã không có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Cuối cùng tôi muốn nói, đây là thời điểm để ĐTVN tận hưởng chiến thắng, chưa phải là lúc chúng ta nghĩ đến trận đấu tiếp theo", HLV Calisto khẳng định.

Chí Tâm (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn