HLV Calisto chê trách các quyết định của trọng tài

Thể thaoThứ Tư, 17/11/2010 07:37:00 +07:00

(VTC News) - Trong thế 9 chọi 11, Olympic Việt Nam đã thua CHDCND Triều Tiên 0-2, một kết quả không khiến HLV Calisto thất vọng. Nhưng...

(VTC News) - Trong thế 9 chọi 11, Olympic Việt Nam đã thua CHDCND Triều Tiên 0-2, một kết quả không khiến HLV Calisto thất vọng nhưng ông lại tỏ ra bất bình với quyết định rút thẻ vàng thứ hai với Văn Hiếu.(Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)


Tấm thẻ vàng thứ hai dành cho tiền vệ trung tâm Văn Hiếu, đồng nghĩa với thẻ đỏ, Olympic Việt Nam phải nhận ngay đầu hiệp 2 theo HLV Calisto đây là quyết định hoàn toàn sai lầm của ông trọng tài người  Iraq. HLV Calisto cũng nhận định đây chính là bước ngoặt dẫn tới việc thế trận phòng ngự, phản công của Olympic Việt Nam bị phá sản.

Thẻ đỏ dành cho Văn Hiếu (20) đã phá tan mọi nỗ lực của Olympic Việt Nam. Ảnh: Getty

"Tôi không phàn nàn gì về chiếc thẻ đỏ của Ngọc Anh, vì đấy là một lỗi lầm nghiêm trọng và cực kỳ rõ ràng, nhưng chiếc thẻ đỏ thứ 2 thì không thể tin nổi, bởi Văn Hiếu thậm chí còn chưa chạm vào người cầu thủ CHDCND Triều Tiên mà trọng tài đã rút thẻ vàng thứ 2, rồi thẻ đỏ nhanh như chớp.

Chiếc thẻ đỏ thứ 2 này đã chấm dứt trận đấu ngay từ phút 46, bởi không thể làm gì khi phải đá trong thế 9 chống 11 với đội bóng vừa thắng Olympic Hàn Quốc ở vòng bảng như CHDCND Triều Tiên", HLV Calisto bức xúc trả lời báo chí ngay sau khi trận đấu kết thúc.

HLV Calisto hài lòng với các học trò. (Ảnh: Tuấn Anh)

Quá mạnh tay khi xử phạt Olympic Việt Nam nhưng trọng tài lại nương nhẹ cho CHDCND Triều Tiên. Theo HLV Calisto thì: "Ông trọng tài còn bỏ qua rất nhiều pha bóng phạm lỗi của các cầu thủ CHDCND Triều Tiên, rõ rệt nhất là việc tiền đạo đội này liên tục phạm lỗi với thủ môn Tấn Trường ở khu vực 5m50 nhưng không hề bị phạt hay thẻ vàng".

Về ý đồ chơi của Olympic Việt Nam trong trận đấu gặp CHDCND Triều Tiên, HLV Calisto cho biết: "Tôi chủ định cho Olympic Việt Nam nhập cuộc với chiến thuật thiên về phòng ngự và chờ cơ hội phản công nhanh.

Nhưng HLV Calisto vẫn hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Ảnh: Getty

Trong 30 phút đầu tiên, chúng tôi đã làm khá tốt nhiệm vụ phòng ngự, còn phản công nhanh thì chưa đạt yêu cầu. Một số cầu thủ tỏ ra thiếu tự tin, chuyện này cũng là bình thường vì nhiều cầu thủ của Olympic Việt Nam còn rất hạn chế về kinh nghiệm thi đấu quốc tế".

Thua trận nhưng HLV Calisto chốt lại rằng ông vẫn hài lòng về các cầu thủ, hài lòng về những gì Olympic Việt Nam đã thể hiện.


Chí Tâm (theo tin điện từ Quảng Châu)

Bình luận
vtcnews.vn