HLV Calisto căng thẳng, Rajagopal tung "đòn gió"

Thể thaoThứ Năm, 16/12/2010 11:32:00 +07:00

(VTC News) - Đến Việt Nam chỉ sau khi đội chủ nhà trở về vài giờ, ngay chiều 16/12, các cầu thủ Malaysia đã ra sân tập luyện.

(VTC News) - Đến Việt Nam chỉ sau khi đội chủ nhà trở về vài giờ, ngay chiều 16/12, các cầu thủ Malaysia đã ra sân tập luyện. Trong khi tâm trạng của HLV Calisto cùng các cầu thủ ĐTVN không thoải mái tí nào thì Malaysia lại ở chiều hoàn toàn ngược lại.

Nghi vấn Tấn Trường bị chiếu tia lazer

Vẫn là giáo án tập luyện như thường lệ một ngày sau trận đấu, chiều 16/12, HLV Calisto chia đội hình ĐTVN thành từng nhóm khác nhau tập luyện.

HLV Calisto căng thẳng tột độ

Như Thành, Minh Phương, Tấn Trường và các cầu thủ được xếp vào đội hình 7 người, thi đấu đối kháng trên 1/2 sân. Anh Đức, Huy Hoàng chạy thả lỏng bên ngoài, Vũ Phong, Phước Tứ và Thành Lương do bị mệt vì thi đấu và di chuyển liên tục nên được cho nghỉ ngơi hoàn toàn.

Đối với các cầu thủ chấn thương đã phải vắng mặt trong trận đấu lượt đi, Việt Cường và Tài Em đều đã quay lại tập luyện. Quang Thanh dù đã bỏ được nạng nhưng các bước chân của hậu vệ này vẫn tập tễnh.

Theo thông tin từ bác sỹ của đội tuyển Nguyễn Trọng Hiền, Việt Cường và Tài Em đều có thể trở lại thi đấu ở trận lượt về. Quang Thanh thì khó nhưng vẫn chờ theo dõi thêm.

Riêng với cá nhân Việt Cường, hậu vệ CLB HAGL cho biết: "Sau một tuần vật lý trị liệu và điều trị tích cực, chấn thương của tôi đã tiến triển tốt và có thể trở lại thi đấu. Tôi cũng mong muốn được thi đấu".

Quan sát buổi tập chiều 16/12 của ĐTVN  trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF, có thể dễ dàng nhận thấy, trận thua 0-2 ở lượt đi đã ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý của các cầu thủ. Mặc dù vẫn có những cuộc trò chuyện, trao đổi cả trong lẫn bên ngoài sân tập nhưng gần như không thấy những tiếng cười trên gương mặt các tuyển thủ.

Quang Thanh vẫn phải băng bó ở chân. (Ảnh: Quang Minh)

Về phần HLV Calisto, ông thầy người Bồ khá căng thẳng. Không chỉ từ chối trả lời phỏng vấn sau buổi tập, HLV Calisto không đưa ra bất cứ ý kiến chỉ đạo nào trong buổi tập mà nhường phần việc này cho trợ lý Huỳnh Ngọc San.

Bản thân HLV Calisto sau khi hỏi thăm tình hình sức khoẻ của Tấn Tài và Thành Lương thì trò chuyện với Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2010 cùng Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung.

Một trong những thông tin ở cuộc trao đổi 3 người này được biết đó là vấn đề Tấn Trường bị một số CĐV Malaysia chiếu tia lazer vào mặt trong trận đấu lượt đi gây ảnh hưởng đến tầm nhìn, khả năng quan sát cũng như gây ức chế tâm lý.

Tổng thư ký VFF, đồng thời cũng là Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại AFF Cup năm nay, Trần Quốc Tuấn khẳng định: "Ngay trong trận đấu, chúng tôi đã phản ánh với tổ trọng tài về việc thủ môn Tấn Trường bị chiếu tia lazer vào mắt. Không biết là vô tình hay cố ý nhưng ở những tình huống bóng bổng hay cản phá phạt góc, Tấn Trường đều bị chiếu tia lazer từ một số khán giả khán đài C và phía đối diện".

Malaysia không lo ngại thay đổi thời tiết

Nếu như 4h30 sáng 16/12, ĐTVN đã có mặt tại Hà Nội thì cũng chỉ 4 tiếng sau đó, BHL và các cầu thủ Malaysia cũng có mặt tại sân bay Nội Bài để chuẩn bị cho trận đấu lượt về.

HLV Rajagopal tỏ ra cẩn trọng. (Ảnh: Quang Minh)

16h00 chiều cùng ngày, HLV Rajagopal đã xua các học trò ra sân tập luyện. Tiếng là tập nhưng các cầu thủ Malaysia chỉ tập trung vào màn khởi động sau đó được cho tự do chơi bóng ma. Những cầu thủ đang bị chấn thương thì được bác sỹ chăm sóc kỹ lưỡng.

Trả lời phỏng vấn các phóng viên Việt Nam ngay trên sân tập, HLV trưởng đội tuyển Malaysia, Rajagopal cho biết: "Thời tiết hiện nay tại Hà Nội khá lạnh nhưng có thể đến Chủ Nhật, khi trận đấu diễn ra thì sẽ có thay đổi. Hơn nữa, đã là các cầu thủ chuyên nghiệp thì phải làm quen với việc thi đấu trong mọi điều kiện thời tiết.

Mặc dù đã giành thắng lợi 2-0 ở lượt đi nhưng tôi không cho rằng Malaysia đã nắm chắc cơ hội vào chơi trận chung kết vì vẫn còn trận đấu lượt về ở phía trước. Đội bóng của chúng tôi gồm nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình còn ĐTVN lại có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Lượt về, lực lượng của ĐTVN cũng sẽ đầy đủ hơn, vì thế, đây sẽ là trận đấu khó khăn của chúng tôi".

ĐT Malaysia tập nhẹ. (Ảnh: Quang Minh)

"ĐTVN thắng 3-1 và Malaysia giành quyền đi tiếp", HLV Rajagopal đưa ra dự đoán vui về kết quả trận lượt về tối 18/12.


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn