HLV Bồ Đào Nha biện minh cho chiến thắng xấu xí trước Croatia

Thể thaoChủ Nhật, 26/06/2016 07:48:00 +07:00

Bồ Đào Nha và Croatia đều chọn lối đá tử thủ ở vòng 1/8 Euro 2016 khiến cho trận đấu trở nên nhàm chán. Thế nhưng, HLV Fernando Santos vẫn tự hào khi giành vé vào tứ kết.

Người hâm mộ đã không còn thấy một Bồ Đào Nha "máu chiến" như ở những trận đấu vòng bảng mà là một đội bóng hoàn toàn khác khi họ đá thấp và tập trung lo phòng ngự. Ngay cả ngôi sao số 1 Ronaldo cũng thường xuyên xuất hiện ở phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự. May mắn chỉ đến với thầy trò HLV Fernando Santos khi hiệp phụ thứ 2 gần kết thúc với một pha phản công chớp nhoáng và Quaresma ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho Bồ Đào Nha.

543023358

Ronaldo "tịt ngòi" ở trận đấu với Croatia 

Nói về chiến thắng có phần may mắn này, HLV Fernando Santos rất nỗi tự hào: “Giây phút này quá ngọt ngào. Đây là trận đấu của hai đội bóng mạnh. Chúng tôi giữ được cái đầu lạnh hơn và giành vé đi tiếp. Bồ Đào Nha xứng đáng với chiến thắng này".

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Khi được hỏi về lối đá có phần "tiêu cực" của Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 Euro này, HLV Fernando Santos nói: “Đôi khi bạn phải thực dụng. Tôi biết các cổ động viên đều yêu thích bóng đẹp và chúng tôi cũng rất muốn làm điều đó. Nhưng ở những thời điểm nhất định, để giành chiến thắng, bạn cần phải thực dụng”.

543022980

 HLV  Fernando Santos tự hào khi Bồ Đào Nha đánh bại Croatia

Trong khi đó, HLV Cacic của Croatia tỏ ra tiếc nuối khi đội bóng của ông kiểm soát gần như hoàn toàn thế trận. "Chúng tôi đã kiểm soát thế trận và chơi tốt trong 120 phút, ngoại trừ những phút cuối. Mọi thứ đều hoàn hảo trừ việc chúng tôi không ghi bàn. Chúng tôi đã mắc sai lầm và bị trừng phạt vì điều đó. Đó là bóng đá và cũng đã có rất nhiều những đội bóng chơi tốt nhưng vẫn bị loại như chúng tôi", HLV trưởng tuyển Croatia chia sẻ sau trận đấu.

Chiến thắng sát nút 1-0 trước Croatia, Bồ Đào Nha đã giành vé vào vòng tứ kết Euro 2016 để đối đầu với Ba Lan. 

Video bàn thắng Bồ Đào Nha 1-0 Croatia:

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn