Hình nộm Hoa hậu Hoàn vũ 2015 bị đốt ở Colombia

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 03/01/2016 03:06:00 +07:00

Sự việc hình nộm tân Hoa hậu bị đốt trên phố đang gây ra làn sóng bất bình từ cộng đồng mạng Philippines.

Sự việc hình nộm tân Hoa hậu bị đốt trên phố đang gây ra làn sóng bất bình từ cộng đồng mạng Philippines.

Một tài khoản Facebook có tên Noider Almanza đến từ Colombia mới đây đăng tải đoạn clip hình nộm Hoa hậu Pia Alonzo Wurtzbach bị đốt công khai.

Hình nộm mặc váy xanh, đội vương miện Hoa hậu Hoàn vũ, đeo dải băng Philippines - đúng với hình ảnh Pia trong đêm chung kết.

Hình nộm Hoa hậu Hoàn vũ 2015 bị đốt trên phố.
Hình ảnh này khiến cộng đồng mạng Philippines nổi giận. Trên trang Missosology, họ chỉ trích người Colombia hiếu thắng, không biết chấp nhận kết quả. Không ít ý kiến đề nghị gửi kiến nghị lên ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, cấm các thí sinh Colombia có mặt tại cuộc thi này trong các năm tiếp theo.

Trước phản ứng từ dư luận, Noider Almanza đã gỡ đoạn clip trên trang cá nhân, YouTube và các tài khoản khác. Đồng thời, anh đưa ra lời xin lỗi chính thức trên trang cá nhân.

Anh khẳng định đây chỉ là sự hiểu nhầm. “Tại Colombia việc đốt hình nộm vào dịp cuối năm là phong tục truyền thống. Chúng tôi đốt những nhân vật gây tranh cãi trong năm cũ để hướng tới một năm mới tốt đẹp hơn”. Noider cho biết không hề muốn xúc phạm đến người dân Philippines.

Để chứng minh lời tuyên bố của mình, anh công khai hình nộm Hoa hậu Colombia - Ariadna Gutierrez cùng MC Steve Harvey trên đường phố. “Hình nộm Ariadna Gutierrez cũng bị đốt ngay sau đó. Đây là phong tục ở đất nước chúng tôi”.

Hình nộm Hoa hậu Colombia và MC Steve Harvey cũng bị đốt cùng ngày.

Sự cố trao nhầm vương miện tại đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015 đến giờ vẫn là chủ đề tranh cãi trên mạng. Người đẹp Colombia cảm thấy hẫng hụt sau khi bị tước vương miện chỉ trong 3 phút.

Người dân quê nhà ủng hộ cô, thể hiện sự không hài lòng với kết quả ưu ái đại diện Philippines. Missosology cho rằng, đây là nguyên nhân của mọi sự hiểu nhầm.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn