Hình dạng mới của người phụ nữ có đôi mắt sắp nổ tung

Sức khỏeThứ Năm, 28/05/2015 08:04:00 +07:00

(VTC News) - Chị Lý Mùi Xiên, người có khối u khổng lồ khiến đôi mắt muốn nổ tung giờ đã có hình dạng mới sau phẫu thuật.

(VTC News) - Chị Lý Mùi Xiên, người có khối u khổng lồ khiến đôi mắt muốn nổ tung giờ đã có hình dạng mới sau phẫu thuật.

Sau hơn 6 giờ phẫu thuật bóc tách khối u khổng lồ trên mặt chị Lý Mùi Xiên, ca phẫu thuật đã cơ bản thành công bước đầu nhờ lòng tận tâm, nhiệt tình của  các y, bác sỹ bệnh viện K3.

Hiện, chị Xiên nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Chị Xiên sau khi phẫu thuật. Ảnh: fb Lưu Sáng
Trước đó, căn bệnh quái ác khiến khuôn mặt chị Lý Mùi Xiên biến dạng, phải đeo trên mặt khối u khổng lồ, 2 mắt bị đẩy lên trên, mũi bị bịt kín, méo xệch, nhìn chị người ta không khỏi xót xa, chạnh lòng.

Nhờ lòng hảo tâm của các mạnh thường quân, chị Lý Mùi Xiên (SN 1966, trú tại Bản Pát, xã Mai Long, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) được đưa đến viện K3 tĩnh dưỡng, điều trị căn bệnh quái ác đã hành hạ chị hơn 20 năm qua.

Trước phẫu thuật, gương mặt chị bị biến dạng, che lấp bởi 2 khối u khổng lồ, khả năng nhìn rất hạn chế. Đôi mắt chị trợn ngược lên trên, chỉ còn nhìn thấy bên trái. Mới gặp chị lần đầu, đã không ít người giật mình đứng tim, nhưng sau khi hiểu chuyện ai cũng cảm thông, chia sẻ với hoàn cảnh gia đình chị.

Từ hơn 20 năm trước, sau khi sinh người con thứ 3 cũng là con út, chị Xiên có biểu hiện đau răng dữ dội, nhói buốt vào tận trong tủy. Lúc đó, gia đình chị chỉ nghĩ đơn giản rằng đó là đau răng bình thường, nên đi tìm các loại thuốc trên rừng về bôi và đắp vào 2 bên má.

Chị Lý Mùi Xiên trước phẫu thuật. Ảnh: Việt Anh 
Nhiều năm trôi qua bệnh tình không thuyên giảm, gia đình chị đã mời thầy lang để đuổi "con ma" ra khỏi người, nhưng đều thất bại.

Ban đầu mới chỉ u mới chỉ nhỏ bằng hạt đậu, rồi nó cứ lớn dần thành hai khối khổng lồ, hình bầu dục khiến khuôn mặt chị biến dạng, mũi bị bịt kín, mồm méo xệch. Trước kia răng đau nhức khiến chị mất ăn, mất ngủ, ở không yên. Đến bây giờ, những ngày bình thường ngoài việc mang bộ mặt của “quỷ” chị không còn cảm giác đau, nhưng mỗi khi trái nắng trở trời căn bệnh quái ác kia lại hành hạ, lồi lên, căng ra như muốn nổ tung.

Khi mắc căn bệnh này, ban đầu những người hàng xóm không dám đến gần, ít tiếp xúc với chị. Có người sợ đôi mắt lồi lên với khối u to che lấp mặt, có người lại sợ sẽ bị lây. Tủi phận, chị Xiên sống khép mình với xã hội, chỉ quanh quẩn trong nhà.

Theo bác sỹ Nguyễn Quốc Bảo, Trưởng Khoa Ngoại đầu cổ, Bệnh viện K Trung ương, chị Xiên được chẩn đoán loạn sản xơ vùng xương hàm và mặt.

Vùng hàm mặt chị có nhiều khối u, trong đó khối u lớn có kích thước 8x11x18 cm phát triển từ xương hàm trên và xương khẩu cái là một tập hợp từ nhiều khối u nhỏ, xâm lấn đè ép, phá hủy các hốc mắt hai bên, xương mũi… Các khối u này có cấu trúc không đồng nhất, chứa dịch mô xơ, vôi hóa.

Do khối u phát triển quá lớn nên đã đẩy 2 mắt ra ngoài hộp sọ khiến các dây thần kinh thị giác bị kéo dài, chèn ép, nhưng một điều rất may mắn là khối u này không làm tổn thương não, không gây xuất huyết não và màng não.

» Tránh xa ung thư khi ăn thực phẩm này
» Mắc bệnh từ thói quen ăn đêm
» Giật mình chất gây vô sinh nam, ung thư vú được dùng hàng ngày
» Giường tắm nắng hủy hoại dung nhan khủng khiếp


Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn