Hình ảnh 'thạch nhũ nguy hiểm' trên mặt cầu Thăng Long

Thời sựThứ Năm, 09/06/2011 06:17:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều tài xế nói vui rằng, mặt cầu Thăng Long trông giống như những hang đá thạch nhũ trông rất đẹp nhưng lại cực kỳ nguy hiểm.

(VTC News) - Nhiều tài xế nói vui rằng, mặt cầu Thăng Long trông giống như những hang đá thạch nhũ trông rất đẹp nhưng lại cực kỳ nguy hiểm.


Những cơn mưa dông diễn ra trong thời gian ngắn vừa qua trên địa bàn Hà Nôi tuy lưu lượng không lớn nhưng đã đủ biến mặt cầu Thăng Long trở thành những vũng nước trũng.

Ghi nhận của phóng viên vào các buổi trong ngày 8/6 cho thấy,  trên mặt cầu Thăng Long xuất hiện những vết nứt khá rộng. Những vết nứt này có nơi cắm cây vào được, kéo dài hơn 5m. Bên cạnh đó còn xuất hiện một số ổ gà. Những vết nứt và gổ gà luôn ngập trong vũng nước trông như những con ngao khổng lồ há miệng đang chuẩn bị phun nước mỗi khi có phương tiện lưu thông qua khu vực này. 
 Mặt cầu Thăng Long tiếp tục nứt lớn như thế này!

Quan sát cho thấy, không chỉ các vết nứt mới tạo thành vũng nước ở mặt cầu Thăng Long  mà ngay bên thành cầu cũng có những "cái ao" khá khủng. Hai bên đường dẫn lên cầu Thăng Long cũng xuất hiện khá nhiều sắt thép lộ ra trên mặt cầu, đã bị hư hỏng.
Được biết, sự cố nứt, lún mặt cầu Thăng Long đã khắc phục đi, khắc phục lại hơn 6 lần. Đơn vị thi công lẫn nhà thầu đã từng mời  các chuyên gia nước ngoài về nghiên cứu, tham vấn và tìm cách khắc phục tuy nhiên đến nay mặt cầu Thăng Long giống như chiếc áo rách đâu vá đó và dĩ nhiên những vết khâu đó là khó lành và để lại những vết ‘sẹo’ kéo dài.
Nhiều bác tài xế đi qua cầu Thăng Long nói vui với nhau rằng, ở trên xe nhìn xuống, mặt cầu Thăng Long trông giống như những hang đá thạch nhũ trông rất đẹp nhưng lại cực kỳ nguy hiểm. 'Thạch nhũ' này càng ăn sâu vào mặt cầu bao nhiêu thì trông cầu Thăng Long càng thê thảm bấy nhiêu. 
Dưới đây là một số hình ảnh của phóng viên chúng tôi ghi lại được ở khu vực cầu Thăng Long:
 Nhìn vào đây. Đố ai biết được là mình đang bước chân vào bãi biển hay san hô ngầm ở mặt cầu Thăng Long

 Mặt cầu Thăng Long như đang dính phải những vết chém khổng lồ chạy dài ở cầu

Hình ảnh lạ ở mặt cầu Thăng Long.

 Ô tô cũng chịu thua đành lánh nạn qua bên

 'Xương cá' ở cầu Thăng Long đã lộ rõ những vệt màu đen sạm vì bị rỉ

 Chỗ này như một... "cái ao"

Quang Tùng – Phan Mạnh


Bình luận
vtcnews.vn