Hình ảnh PTT Vũ Đức Đam lội suối, trèo đèo giới thiệu Sơn Đoòng gây ấn tượng mạnh

Thời sựThứ Sáu, 15/05/2015 07:45:00 +07:00

Hình ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lội suối, trèo đèo giới thiệu về Sơn Đoòng gây ấn tượng mạnh mẽ trong giới trẻ.

(VTC News) - Hình ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lội suối, trèo đèo giới thiệu về Sơn Đoòng gây ấn tượng mạnh mẽ trong giới trẻ.

Chiều tối 13/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp vào hang Sơn Đoòng để tham gia chương trình “Chào buổi sáng nước Mỹ” và trả lời phỏng vấn (bằng tiếng Anh) về những vấn đề liên quan tới chủ trương phát triển kinh tế, phát triển du lịch gắn liền với bảo vệ môi trường.

Hình ảnh vị lãnh đạo cao cấp có phong cách giản dị trò chuyện bằng tiếng Anh trước 6 triệu khán giả nước Mỹ trên sóng truyền hình đã khiến rất nhiều bạn trẻ Việt Nam ngưỡng mộ.

Video: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giới thiệu về hang Sơn Đoòng trên sóng truyền hình Mỹ



Ngày 14/5, nhiều hình ảnh hậu trường về ekip thực hiện chương trình giới thiệu về Sơn Đoòng được báo chí đăng tải. Việc Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trèo đèo, lội suối vào hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) để quảng bá cho du lịch Việt Nam lại càng gây ấn tượng mạnh mẽ. Nhiều cư dân mạng đã đồng loạt chia sẻ những hình ảnh này trên facebook cá nhân và ngay lập tức cũng nhận được nhiều sự hưởng ứng.

Một cư dân mạng chia sẻ: "Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chinh phục Sơn Đoòng. Vô cùng ngưỡng mộ. Một hình ảnh đẹp, hoà đồng và rất trẻ trung, năng động".

Video: Học sinh tại Mỹ giới thiệu về hang Sơn Đoòng


Cư dân mạng có nick name Hoang-Tran thể hiện cảm xúc: "Phó Thủ tướng cho thấy hình ảnh là một lãnh đạo rất có tầm, tuổi trẻ, tài cao. Hôm trước xem truyền hình đã ngưỡng mộ vì bác nói tiếng anh 'bo' trôi chảy, nay lại thấy hình ảnh bác giản dị trèo đèo, lội suối cùng ekip truyền hình. Một vị lãnh đạo cấp cao đáng để giới trẻ thần tượng".

 
Hình ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội 

"Sự gần gũi, thân thiện này sẽ đưa chúng ta đến gần hơn với thế giới. Phó Thủ tướng đã không chỉ quảng bá với khán giả Mỹ về Sơn Đoòng, mà còn quảng bá một hình ảnh lãnh đạo trẻ trung, năng động của Việt Nam"- độc giả Ly Nguyễn bình luận.

Rất nhiều cư dân mạng đưa ra những câu cảm thán như: "Ngưỡng mộ Phó Thủ tướng"; "Hâm mộ bác Đam";  "Đây chính là hình ảnh lãnh đạo mới"...

"Có người bạn nói với tôi là vẫn còn những người Mỹ khi nói đến Việt Nam là liên tưởng ngay đến chiến tranh. Đó đã là câu chuyện của hơn 40 năm rồi. Việt Nam hiện nay là một đất nước hòa bình, an lành và, tôi phải nói là rất tươi đẹp; người dân thân thiện, mến khách; nền kinh tế phát triển năng động.

Theo những tên tuổi như Trip Advisor, Nationnal Geographic Channel… thì nhiều nơi ở Việt Nam như Đà Nẵng, Phú Quốc, Hà Nội nằm trong danh sách những điểm đến được chọn lựa và Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất.


Các bạn vừa được xem những hình ảnh tuyệt vời về Sơn Đoòng. Nhưng tận mắt thì còn hấp dẫn hơn rất nhiều."

(Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trả lời câu hỏi: "Ngài muốn nhắn gửi điều gì về Việt Nam tới khán giả truyền hình của chúng tôi?" trên chương trình Chào buổi sáng nước Mỹ của Đài truyền hình ABC thực hiện)

Thuỵ Miên (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn