Hình ảnh mới nhất dự án tai tiếng của ĐBQH Châu Thị Thu Nga

Kinh tếThứ Sáu, 09/01/2015 07:10:00 +07:00

Hình ảnh mới nhất dự án B5 Cầu Diễn của Tập đoàn Housing Group khiến nhiều người cám cảnh vì giờ nó như một bãi phế liệu.

Hình ảnh mới nhất dự án B5 Cầu Diễn của Tập đoàn Housing Group khiến nhiều người cám cảnh vì giờ nó như một bãi phế liệu.

Dư luận đang xôn xao trước thông tin bà Châu Thị Thu Nga - Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group), bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Việc bắt bà  Nga có liên quan đến những dự án tai tiếng ở Hà Nội, trong đó có dự án chung cư B5 Cầu Diễn (Nam Từ Liêm – Hà Nội).

B5 Cầu Diễn
Phối cảnh "đẹp như mơ" của B5 Cầu Diễn trên giấy tờ... 
Chung cư B5 Cầu Diễn là dự án liên danh giữa Công ty Một thành viên Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội do ông Nguyễn Văn Tuẫn là Chủ tịch HĐQT và Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group) do bà Châu Thị Thu Nga làm Chủ tịch HĐQT.

Tỷ lệ góp vốn của 2 đơn vị là 40% - 60%, Housing Group góp bằng tiền còn đơn vị do ông Tuẫn đứng đầu góp bằng đất xây dựng án. Vào cuối tháng 9/2013, ông Nguyễn Văn Tuẫn bị bắt về việc liên quan tới dự án khu chung cư cao tầng B5 Cầu Diễn. Gần 200 tỉ đồng mà khách hàng đã đóng vào dự án này đang lâm vào cảnh nợ khó đòi. Nhiều người đã vô cùng hoang mang, lo lắng cho số phận của B5 Cầu Diễn và lờ mờ dự đoán kết cục cho đơn vị huy động và góp vốn Housing Group.

Dự án B5 Cầu Diễn thuộc quy hoạch khu đô thị thành phố Giao Lưu (trên đường Hoàng Quốc Việt kéo dài) bao gồm 6 tổ hợp chung cư cao trên 40 tầng, 6 tòa nhà với số lượng gần 2.000 căn hộ, tổng mức đầu tư lên tới 1.000 tỷ đồng.

B5 Cầu Diễn
...trái ngược hoàn toàn với sự im lìm, bất động, sập xệ của dự án hiện nay. Cánh cổng khu dự án đóng im lìm vì lâu không có người ra vào, nay đã hoen gỉ.  
Ghi nhận của PV chiều muộn 8/1/2015, những hình ảnh mới nhất dự án B5 Cầu Diễn của Tập đoàn Housing Group này là tình trạng hoen gỉ nặng nề, ngổn ngang và xuống cấp của những vật liệu chưa từng được xây dựng. Khung cảnh của toàn bộ khu đất dự án hoang lạnh và sập xệ.

Phía cổng chính dự án khu chung cư, cánh cổng đã hoen gỉ, tấm pano giới thiệu thay thế cho bức tường tôn được dùng để viết tên dự án và các đơn vị tham gia, ngày càng mục nát dưới mưa nắng.

Bên trong, những tòa nhà cao tầng, đẹp đẽ mà chủ đầu tư và đơn vị thi công từng giới thiệu cho khách hàng, hiện giờ vẫn còn nằm trên trang giấy. Cả khu đất trống trị giá hàng tỷ đồng hoang lạnh, không một bóng người hay máy móc hoạt động.

Ngoài phần móng “mọc” lên, thì cả khu B5 Cầu Diễn chỉ vỏn vẹn hai dãy nhà sập xệ, các khối bê tông, trụ sắt nằm lại, bị cỏ dại bủa vây tứ phía. 6 tòa nhà và tổ hợp chung cư trên 40 tầng hiện chỉ là một bãi sắt vụn không hơn.

Video: Bắt tạm giam ĐBQH Châu Thị Thu Nga



Thảm cảnh hiện tại của B5 Cầu Diễn là điều khó có ai tưởng tượng được, khi mà cách đây 5 năm, dự án này từng là một trong những dự án được kỳ vọng, với số vốn đầy tư nghìn tỷ đồng. Xót xa hơn khi hàng trăm khách hàng dồn vốn mua chung cư “xịn”, nay hóa thành chung cư “ảo”.

Khi được hỏi về dự án, bác Tuấn (60 tuổi- người dân tại khu vực này) cho biết: “Công trình không thấy xây dựng gì từ cách đây khoảng 4 năm, chỉ có nhân viên trông coi ở bên trong thôi. Cái cổng này nhìn còn đỡ thê thảm, chứ một cổng nữa bên kia sập xệ, nhìn thấy chắc không ai nghĩ trong này có dự án nhà ở”.

Nhiều người dân tại đây cũng lắc đầu ngao ngán, trong khi họ phải sống trong những khu nhà trọ cho thuê với giá “cắt cổ” thì khu đất trị giá tiền tỷ lại bỏ không lãng phí. Từ khi triển khai vào năm 2009, B5 Cầu Diễn vẫn nằm “đắp chiếu”.

Không thấy dự án triển khai, rất nhiều khách hàng đã nhiều lần đến trụ sở Công ty Housing Group tại Km19, đại lộ Thăng Long, khu công nghiệp huyện Thạch Thất - Quốc Oai, Hà Nội để tìm bà Nga, nhưng đều không gặp được. Hiện tại, website chính thức của công ty Housing Group đã ngừng hoạt động.

Một vài ghi nhận của PV về dự án B5 Cầu Diễn (Nam Từ Liêm - Hà Nội):

B5 Cầu Diễn
B5 Cầu Diễn nay như một bãi phế liệu.  
B5 Cầu Diễn
Một lối vào của khu đất dự án được che bằng tấm tôn hoen gỉ, cỏ mọc um tùm.  
B5 Cầu Diễn
Dãy nhà cũ kỹ bên trong khu đất hoang lạnh. 

Theo Kiến thức

Bình luận
vtcnews.vn