Hình ảnh mới nhất của Bin Laden do Mỹ công bố

Thế giớiChủ Nhật, 08/05/2011 10:56:00 +07:00

(VTC News) - Lầu năm góc đã công bố một đoạn video về Bin Laden là một trong những tang chứng thu được tại nơi Bin Laden bị tấn công hôm 2/5 vừa rồi

(VTC News) - Gần một tuần sau khi thông báo Bin Laden đã bị tiêu diệt, Chính phủ Mỹ đã công bố đoạn video được xem là thu được tại hiện trường nhằm xóa tan nghi ngờ của dư luận về cuộc tấn công.

Lầu Năm Góc đã công bố những đoạn video được xem là thu được tại hiện trường vụ tấn công.

Đoạn video đầu tiên là hình ảnh Bin Laden đang phát biểu trước máy quay, tương tự như các video trước đây được Al Qaeda phát tán trên mạng Internet. Lầu Năm Góc đã cắt tất cả phần âm thanh với lí do an ninh. Tuy nhiên khả năng lớn đây là video nhằm vào nước Mỹ cùng những lời đe dọa.

Video được cho là nhắm đến nước Mỹ với những lời đe dọa đã bị cắt tiếng với lí do an ninh  

Video thứ 2 là cảnh trùm khủng bố ngồi trong một căn phòng và theo dõi những hình ảnh của mình trên truyền hình. Trong đoạn video này người đàn ông được cho là Bin Laden có vẻ già hơn hình ảnh thường thấy.

Cảnh Bin Laden ngồi xem tivi và theo dõi những hình ảnh của mình trên một kênh truyền hình Ả Rập  

Các đoạn video ngắn còn lại là những cảnh chuẩn bị cho việc quay các video nhắn gửi các thông điệp trước đây của Bin Laden.

Những cảnh chuẩn bị trước khi quay các video gửi thông điệp  

Tuy các video không có thông tin gì quá quan trọng, nhưng qua đó Chính phủ Mỹ và Lầu Năm Góc muốn xóa tan những nghi ngờ của mọi người về vụ tấn công hôm 2/5 vừa qua và thông tin Bin Laden đã bị tiêu diệt.

Tùng Đinh
(Theo BBC)

Bình luận
vtcnews.vn