Hình ảnh ghê người chợ thịt ruồi bu ở Thủ đô

Kinh tếThứ Sáu, 03/05/2013 07:14:00 +07:00

(VTC News) - Những thứ thịt được bán ở đâu hầu hết là thịt thừa từ mấy ngày hoặc ôi, thiu vì vậy giá chỉ bằng 1/2 so với bình thường.

(VTC News) - Những thứ thịt được bán ở đâu hầu hết là thịt thừa từ mấy ngày hoặc ôi, thiu vì vậy giá chỉ bằng 1/2 so với bình thường.

Có thể dễ dàng bắt gặp các nhóm thịt "dạo" này ở chân cầu Thăng Long, khu vực giáp ranh 2 xã Xuân Đỉnh và Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội vào tầm 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều.

Theo quan sát, các mặt hàng thịt ở đây được bầy bán hết sức mất vệ sinh, chỉ gồm một tấm ni lông hoặc vỏ bao là đã có ngay một gian hàng nằm sát lề đường.

Mặc dù tại khu vực này số lượng xe tải, xe chở cát đi qua khá nhiều cùng với đó là bụi bẩn mù mịt nhưng nơi này vẫn vô tư bày bán mà không hề có một phương thức che chắn nào.

thịt thối
Thịt ở đây được bán với giá rất rẻ, chủ yếu cho các quán ăn 

Thêm vào đó không khí nắng gay gắt vào giữa trưa mùa hè đã tạo nên một bầu không khí đặc quánh ôi thiu cực kỳ khó ngửi.

Những tảng thịt có màu đỏ nhợt, thậm chí có mảng còn trắng bệnh, khi ấn tay vào phần mỡ còn rời ra khỏi phần thịt được bán với giá trên dưới 50.000 đồng/kg, chỉ bằng khoảng 1/2 giá bán thịt thông thường.

Theo người dân sống xung quanh khu vực này những nhóm thịt "dạo" kiểu trên thường bán loại thịt kém chất lượng, để ôi thiu từ hôm trước hoặc thậm chí thịt lợn chết hoặc nhiễm bệnh cũng được đem ra bày bán.
>> Xem chùm ảnh chợ thịt ruồi bu ở Thủ đô

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng các loại thịt này được lái buôn nhập với số lượng lớn từ biên giới Trung Quốc về đổ đống tại Hà Nội, dân bán "dạo" cũng dựa vào đó nhằm kiếm chút lời.
thịt bẩn chân cầu Thăng Long

thịt bẩn
Người bán bày thịt ra những miếng nilon, vải bạt ven đường 



Ảnh: Nguyễn Lê

Bình luận
vtcnews.vn