Hình ảnh đầu tiên về tài xế bị khủng bố bắn chết, cướp xe lao vào chợ Giáng sinh ở Berlin

Thế giớiThứ Tư, 21/12/2016 07:48:00 +07:00

Cảnh sát Đức cung cấp hình ảnh đầu tiên về tài xế thực sự của chiếc xe tải Ba Lan, người bị 2 tên khủng bố khống chế và bắn chết trước khi cướp chiếc xe rồi lao vào khu chợ Giáng sinh ở Berlin.

Người tài xế được xác định là Lukasz, 37 tuổi, bị bắn chết trước khi những tên khủng bố gây ra vụ tấn công vào khu chợ Giáng sinh ở Berlin. Hình ảnh này được cho là chụp chỉ vài phút trước khi chiếc xe bị đánh cắp tại một kho chứa hàng ở Berlin. 

Polish-Driver

 Hình ảnh đầu tiên về tài xế của chiếc xe tải trong vụ khủng bố ở Berlin

Ariel Zurawski, chủ xe tải người Ba Lan, đồng thời là anh em họ của tài xế khẳng định rằng: “Tôi có thể đảm bảo. Anh ấy là họ hàng của tôi. Tôi biết anh ấy từ khi còn nhỏ. Tôi có thể đảm bảo rằng anh ấy không làm chuyện này".

Các dữ liệu GPS mà tờ báo Đức Bild thu thập được mới đây cho thấy, chiếc xe tải bị cướp vào khoảng 15h - 16h ngày 19/12. 

Vào thời điểm 15h39 và 15h44, hệ thống định vị cho thấy người nào đó cố gắng để khởi động chiếc xe có thể là người tài xế Ba Lan đang tìm cách trốn thoát hoặc tên khủng bố đã cố gắng học cách điều khiển. 

Tiếp đó, vào khoảng 17h và 17h30, chiếc xe chuyển động và di chuyển gần hơn tới hiện trường vụ tai nạn.  Trong thời gian này, phía công ty vận tải Ba Lan cũng đã cố gắng liên hệ với tài xế nhưng không thành công.

Lúc 19h34, chiếc xe khởi động lần cuối cùng trước khi gây ra vụ tấn công làm chấn động nước Đức vào khoảng 20h ngày 19/12. Zurawski cho biết lần liên lạc cuối cùng, người tài xế cho biết anh đang di chuyển qua một quận nào đó và sau đó dừng lại để mua đồ ăn. 

Video: Hiện trường vụ xe tải lao về chợ Giáng sinh ở Berlin

"Sau đó, không ai trả lời điện thoại. Tôi nói lại chuyện này với vợ mình. Cô ấy cũng nói rằng đã không thể liên lạc với anh ấy từ khoảng 3 giờ chiều. Có điều gì đó đã xảy ra”, Zurawski cho hay. 

Được biết, chiếc xe tải mang biển số Ba Lan bị đánh cắp khi đang chở thép từ Italia tới Berlin. 

Cảnh sát Đức mới đây cũng đã bắt giữ một nghi phạm là một người tị nạn Palestine 23 tuổi tuy nhiên đã phải thả người này sau đó vì không thể tìm được các bằng chứng liên quan.

Song Hy (Nguồn: Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn