Hình ảnh mới nhất trong lần đầu Tổng thống Trump công du nước ngoài

Thế giớiThứ Bảy, 20/05/2017 15:45:00 +07:00

Quốc vương Saudi đã ra tận chân cầu thang máy bay để đón tiếp Tổng thống Trump, bất chấp thời tiết gần 40 độ C.

Ngày 19/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania đến Ả Rập Xê Út, bắt đầu chuyến công du kéo dài 9 ngày và chưa từng có tiền lệ trong lịch sử Mỹ.

Saudi Arabia tiep don ong Trump nong hau, trai nguoc thoi Obama hinh anh 1

 Sáng 20/5, chiếc Air Force One đã hạ cánh xuống sân bay tại thủ đô Riyadh (Saudi Arabia). Tổng thống Donald Trump đặt chân xuống Riyadh với hy vọng thành quả của chuyến đi 9 ngày tới sẽ hướng dư luận khỏi hàng loạt rắc rối tại quê nhà 10 ngày qua. (Ảnh: Reuters)

Saudi Arabia tiep don ong Trump nong hau, trai nguoc thoi Obama hinh anh 2

 Dưới tiết trời hơn 38 độ C, Quốc vương Saudi Salman bin Abdulaziz Al Saud đã ra tận chân cầu thang máy bay để đón Tổng thống Trump. (Ảnh: Reuters)

Saudi Arabia tiep don ong Trump nong hau, trai nguoc thoi Obama hinh anh 5

 Sau nghi lễ đón tiếp tại sân bay, tổng thống Mỹ và Quốc vương Saudi đã cùng nhau dùng trà. (Ảnh: Reuters)

Saudi Arabia tiep don ong Trump nong hau, trai nguoc thoi Obama hinh anh 6

Tại Saudi Arabia, Tổng thống Trump dự kiến sẽ có các cuộc gặp song phương với lãnh đạo nước này. Đến buổi tối 20/5, ông sẽ dùng bữa với các thành viên Hoàng gia Saudi Arabia. Sang ngày 21/5, tổng thống Mỹ sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị Arab - Hồi giáo - Mỹ bàn về mối quan hệ của Washington đối với thế giới Hồi giáo cũng như nỗ lực toàn cầu để chống lại chủ nghĩa tôn giáo cực đoan và thúc đẩy sự hài hòa. (Ảnh: Reuters)

Saudi Arabia tiep don ong Trump nong hau, trai nguoc thoi Obama hinh anh 7

 Nhà Trắng đặt ra 3 mục tiêu cho chuyến đi: nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của nước Mỹ trên toàn cầu, xây dựng quan hệ với các lãnh đạo khác trên thế giới và truyền đi thông điệp "về sự đoàn kết đến các bè bạn của nước Mỹ và sự chân thành đến 3 tôn giáo lớn trên thế giới". Ảnh: Reuters)

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn