Hình ảnh đầu tiên chiếc máy bay Libya bị không tặc khống chế

Thế giớiThứ Sáu, 23/12/2016 22:21:00 +07:00

Hãng tin Reuters vừa cung cấp những hình ảnh đầu tiên về chiếc máy bay Libya gặp không tặc, hiện đang đậu trên đường băng sân bay quốc tế Malta.

Theo tờ Thời báo Malta, động cơ máy bay vẫn hoạt động khoảng 45 phút sau khi nó hạ cánh. Hiện các binh sỹ Malta đã tiếp cận hiện trường, ở cách chiếc máy bay vài trăm mét.

Một quan chức an ninh cấp cao của Libya nói với Reuters rằng, khi máy bay vẫn đang trên hành trình, thì phi công báo cáo với trạm mặt đất ở sân bay Mitiga tại Tripoli rằng họ bị không tặc.

Video: Những hành khách anh hùng trên chuyến bay bị không tặc khống chế

"Viên phi công báo với trạm kiểm soát không lưu ở Tripoli rằng họ đang bị không tặc, sau đó thì kiểm soát không lưu mất liên lạc với phi công", quan chức giấu tên này nói.

Theo Vnexpress, Thủ tướng Malta xác nhận tổng số 109 người đã được thả, tuy nhiên, những tên không tặc và một số nhân viên hàng không vẫn ở trong máy bay.

Hai tên không tặc được cho là ở tuổi ngoài 20, thuộc nhóm dân tộc Tebu. Nhóm này có ở nam Libya, theo nghị sĩ Libya Hadi al-Saghir, người đã nói chuyện với đồng nghiệp Abdusalem Mrabit, cũng là hành khách trên chuyến bay. 

Theo trang tin Arab Alwasat, những kẻ không tặc tên là Mousa Shaha và Ahmed Ali.

khong tac 1

Ảnh: Reuters 

khong tac 2

Binh sĩ Malta tiếp cận hiện trường nhưng phải giữ khoảng cách khá xa. (Ảnh: Reuters) 

khong tac 3

Phần đầu của chiếc máy bay bị không tặc. (Ảnh: Reuters) 

khong tac 4

Một trong hai tên không tặc đang ở cabin. (Ảnh: Reuters)  

khong tac 5

Lực lượng an ninh đang tập trung quan sát tình huống. (Ảnh: Reuters)  

khong tac 6

 

Nguồn: Vietnamnet, Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn