Hình ảnh dân Sài Gòn vật vã trong triều cường kỷ lục

Thời sựThứ Tư, 04/12/2013 11:33:00 +07:00

Rạng sáng nay (4/12), do nước triều cường dâng cao, nhiều khu vực, tuyến đường ở TP.HCM chìm trong biển nước.

Rạng sáng nay (4/12), do nước triều cường dâng cao, nhiều khu vực, tuyến đường ở TP.HCM chìm trong biển nước.

Theo ghi nhận của PV vào khoảng 4h sáng, nhiều con hẻm trên đường Ngô Tất Tố, P.22, Q.Bình Thạnh bị ngập sâu, khiến những người buôn bán sớm, đi tập thể dục đánh... ngồi nghỉ ở nhà.

Tuy nhiên, ngập nặng nhất là khu vực đường Lương Định Của, Q.2. Nước ngập sâu và kéo dài khiến rất nhiều phương tiện khi "lội" qua bị chết máy. Do sáng sớm nên không có tiệm sửa xe nào mở cửa, có người đành đẩy bộ hàng cây số về nhà.

Anh Trần Văn Dương, bỏ mối bún cho tiểu thương chợ Bến Thành, vẻ mặt  mệt mỏi cho biết: “ Sáng nào cũng dậy sớm đi giao bún, sáng nay gặp phải triều cường lớn khiến xe chết máy giữa mênh mông biển nước, dắt bộ mấy cây số mà không kiếm được tiệm sửa xe nên phải gọi điện cho người nhà chạy xe khác lên chở hàng về”.

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, đợt triều cường trong những ngày này nhiều khả năng sẽ đạt mức 1,68 mét (tại Trạm Phú An trên sông Sài Gòn), vượt tất cả các đỉnh triều trong hơn 60 năm qua.

Cụ thể, khoảng 4h sáng nay (4/12), đỉnh triều sẽ lên mức 1,66 mét, lúc 18h sẽ là 1,64 mét.

Đỉnh triểu đỉnh sẽ đạt kỷ lục 1,68 mét vào khoảng 4h30 sáng mai (5/12), trên báo động III và 1,67 mét lúc 18 giờ 30 cùng ngày.

Một số hình ảnh ngập nước tại TP.HCM vào rạng sáng nay:

triều cường, ngập nước, tphcm
triều cường, ngập nước, tphcm
Nước ngập sâu trong hẻm nhỏ khu vực đường Ngô Tất Tố, P.22, Q.Bình Thạnh 
triều cường, ngập nước, tphcm
 

Theo CATPHCM
Bình luận
vtcnews.vn