Hình ảnh đặc biệt về ngày kỷ niệm thắng phát xít

Thế giớiChủ Nhật, 09/05/2010 10:57:00 +07:00

(VTC News) - Thế chiến II là cuộc chiến vĩ đại của nhân loại chống lại chế độ phát xít. Dưới đây là chùm ảnh các nước châu Âu kỷ niệm Ngày Chiến thắng.

(VTC News) - Thế chiến II đi vào lịch sử thế giới như là một cuộc chiến vĩ đại nhất của nhân loại chống lại chế độ phát xít. Kỷ niệm 65 năm Ngày Chiến thắng, bên cạnh những cuộc diễu, mít tinh, tuần hành... hùng tráng là những khoảnh khắc thoáng lặng lẽ, lúc trang nghiêm, khi hạnh phúc... diễn ra ở khắp châu Âu. Dưới đây là một số hình ảnh về các nước châu Âu kỷ niệm Ngày Chiến thắng.

Một cậu bé chạy trên khu vực tưởng niệm Thế chiến II ở một ngôi làng cũ thuộc Khatyn, cách Minsk (Belarus) khoảng 60km. Quân phát xít Đức đã giết chết 149 người dân ở làng này, trong đó đa số là phụ nữ và trẻ em. Ngôi làng này giờ không tồn tại nữa, mà chỉ còn là kỷ niệm.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev (giữa) cùng Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovich (trái), Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko (phải) tham gia buổi lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát xít tại Alexander Garden gần Quảng trường Đỏ. (8/5). 

Thủ tướng Anh Gordon Brown (ngoài cùng bên phải) trong buổi lễ kỷ niệm chiến thắng phát xít tại Cenotaph (London) ngày 8/5.

Mọi người đến đặt hoa tại đài tưởng niệm ở một ngôi làng cũ thuộc Khatyn (Belarus) ngày 8/5. 

Một cựu binh Nga tham gia Thế chiến II khiêu vũ cùng cô gái trẻ mặc quân phục tại một công viên ở Moscow (Nga) ngày 8/5. 

Các diễn viên mặc quân phục Nga diễn lại những khoảnh khắc cuối cùng của Thế chiến II...

Buộc quân phát xít phải giải giáp, trả lại hòa bình cho toàn nhân loại.


Đức Anh
(Ảnh: Xinhua, Reuters)

Bình luận
vtcnews.vn