Hình ảnh cuối cùng trước khi chết vì đạn pháo của nhiếp ảnh gia quân đội Mỹ

Thế giớiThứ Sáu, 05/05/2017 08:46:00 +07:00

Quân đội Mỹ mới công bố những hình ảnh cuối cùng nữ nhiếp ảnh gia của lực lượng này chụp được trước khi vụ tai nạn đạn pháo xảy ra khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có cô.

Nữ binh sỹ Hilda I. Clayton, 22 tuổi đã hi sinh khi đang giảng dạy về quá trình ghi lại tư liệu chiến tranh bằng phương pháp chụp ảnh tại Afghanistan năm 2013.

Theo CNN, Hilda I. Clayton là nhiếp ảnh gia chiến trường và vụ tai nạn xảy ra khi cô đang hướng dẫn đồng nghiệp người Afghanistan chụp cảnh 3 binh sỹ quân đội nước này sử dụng súng cối trong cuộc tập trận bắn đạn thật vào tháng 7/2013.

Hinh anh

 Hình ảnh đạn pháo cối phát nổ trong súng.

Bức ảnh Clayton chụp được khi lại khoảnh khắc ngay trước khi 5 người thiệt mạng. Trong đó, quả cầu lửa bùng lên từ nòng súng cối trong khi các binh sỹ vẫn đang bịt tai chờ đạn phóng đi.

Những hình ảnh này mới được đăng tải trên tạp chí Military Review như một cách thúc đẩy khái niệm về bình đẳng giới trong quân đội Mỹ.

Hinh anh

 Khoảnh khắc cuối cùng của Clayton và 4 người khác trước khi chết.

Tạp chí này cho biết, quân đội Mỹ quyết định đăng tải những bức ảnh để cho thấy mức độ nguy hiểm trong công việc mà các nữ binh sỹ phải đối mặt không kém gì những đồng đội nam.

Tùng Đinh (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn