Hình ảnh cuối cùng của sinh viên Mỹ trước khi bị Triều Tiên bắt giữ

Thế giớiThứ Ba, 20/06/2017 16:19:00 +07:00

Đoạn video được Daily Mail đăng tải ghi lại những hình ảnh cuối cùng của sinh viên 22 tuổi người Mỹ Otto Warmbier trước khi bị Triều Tiên bắt giữ vì cáo buộc lấy trộm tấm biểu ngữ ca ngợi chính quyền tại một khách sạn ở Bình Nhưỡng.

Trong video, Warmbier cùng những người bạn đồng hành trong chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm tới Triều Tiên và trẻ em địa phương vui đùa, ném tuyết về phía máy quay.

Những thước phim này được ghi lại chỉ vài ngày trước khi sinh viên 22 tuổi của Mỹ bị Triều Tiên bắt giữ và tuyên án 15 năm khổ sai vì tội chống phá chính quyền. 

Video: Hình ảnh cuối cùng của sinh viên Mỹ trước khi bị Triều Tiên bắt giữ

Tuy nhiên, ngày 13/6 vừa qua, Bình Nhưỡng đã trả tự do sớm cho công dân này sau hàng loạt các nỗ lực ngoại giao từ phía Mỹ. 

Chưa đầy 1 tuần sau đó, Warmbier được thông báo đã chết sau khi trở về quê nhà trong tình trạng chết não, mất đi khả năng nói và hiểu ngôn ngữ.

"Thật đau lòng khi phải nói rằng con trai chúng tôi đã trở về với cát bụi. Thật không may, việc Warmbier bị ngược đãi khiến chúng tôi phải đón nhận kết cục đau buồn như hôm nay”, bố mẹ của Warmbier nói trong một thông báo. 

Không lâu sau khi nhận được thông tin về cái chết của Warmbier, Tổng thống Donald Trump đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, đồng thời lên án Triều Tiên.

"Không có gì đau đớn hơn cho cha mẹ khi nhìn thấy con họ ra đi khi còn rất trẻ. Số phận của Warmbier đã làm sâu sắc hơn quyết tâm của tôi trong việc ngăn chặn những thảm kịch tương tự xảy ra với những người vô tội", CNN dẫn lời ông Trump cho hay.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn