Hillary Clinton là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất

Thế giớiThứ Tư, 29/12/2010 02:31:00 +07:00

(VTC News) - Tổ chức này đã tiến hành thăm dò 1019 người và đạt được kết quả.

(VTC News) - Hãng AP đưa tin, kết quả thăm dò mới nhất của viện Gallup, Mỹ cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã 3 năm liên tiếp trở thành người đàn ông được ngưỡng mộ nhất trong lòng người Mỹ, còn Ngoại trưởng Hillary Clinton đã chiến thắng cựu Thống đốc bang Alaska Sarah Palin và người dẫn chương trình Talk Show nổi tiếng Oprah, trở thành phụ nữ được ngưỡng mộ nhất.

Tổ chức này đã tiến hành thăm dò 1019 người và đạt được kết quả, đưa ra danh sách 10 nhân vật hàng đầu được người Mỹ ngưỡng mộ nhất.


Tổng thống Mỹ B. Obama 
Trong sách này còn có Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, người khổng lồ ngành công nghiệp phần mềm Bill Gates, Giáo hoàng Benedict XVI và người dẫn chương trình truyền hình Glenn Beck.

Mặc dù Tổng thống Barack Obama tiếp tục giành được vị trí đứng đầu, tuy nhiên năm 2008 khi ông đắc cử Tổng thống, ông đã chiến thắng với số phiếu bình chọn là 32%, còn năm 2009 và năm 2010 tỷ lệ ủng hộ ông đã có xu hướng dần giảm xuống, lần lượt chỉ có 30% và 22%.

Từ năm 1992 đến nay, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã có 15 lần được bình chọn là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất.

Những nhân vật khác xuất hiện trong danh sách còn bao gồm Nữ hoàng Anh Elizabeth II, nữ diễn viên Angelina Jolie, cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher và cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Laura Bush.

Khánh Hưng(Theo Liên hợp Buổi sáng)

Bình luận
vtcnews.vn