"Hiệu ứng" derby: Inter tiếp đà thua "vỡ mặt"

Thể thaoThứ Tư, 06/04/2011 05:01:00 +07:00

(VTC News)- Chỉ trong vòng 4 ngày, Inter Milan đã phải nhận 2 cơn ác mộng trên sân Giuseppe Meazza.

(VTC News) - Sau trận thua 0-3 trước AC Milan cuối tuần trước, các Interisa lại có thêm một đêm ác mộng khi đội nhà để đại bại 2-5 trước Schalke 04 tại trận lượt đi vòng tứ kết Champions League. Cuộc đua bảo vệ chức vô địch gần như đã kết thúc.

Bước vào trận đấu này, Inter Milan có sự trở lại của tiền đạo Diego Milito sau gần 2 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương. Trong khi đó, đội khách Schalke thiếu vắng tới 3 vị trí quan trọng ở cả 3 tuyến là Metzelder, Kluge và Gavranovic vì dính chấn thương trong trậng gặp St.Pauli thứ Sáu tuần trước.

Siêu phẩm của Stankovic đem lại lợi thế dẫn trước cho Inter từ rất sớm. 

Ngay phút đầu tiên, khi mà các khán giả trên sân Giuseppe Meazza còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì bàn thắng đã đến với đội chủ nhà. Thủ môn Neuer băng khỏi vòng cấm địa dùng đầu phá bóng cực kỳ dũng cảm, bóng đến chân Stankovic và ở khoảng cách gần 50m, tiền vệ người Serbia tung ra cú volley cực mạnh đi thẳng vào lưới trống trong niềm vui sướng của các CĐV nhà. Sau bàn thắng mở tỷ số, trận đấu diễn ra rất sôi nổi với nhiều pha lên bóng nguy hiểm của cả 2 bên.

Phút thứ 7, Milito đi bóng kỹ thuật bên cánh rồi tạt bóng vào cho Sneijder ở vị trí rất thuận lợi, song ở khoảng cách chỉ hơn 5m trước cầu môn, tiền vệ này lại đưa bóng vọt xà ngang. Ở phía bên kia, đội bóng nước Đức lại tỏ ra rất nguy hiểm với những tình huống tạt bóng từ 2 biên. Tiền đạo Raul Gonzales đã liên tiếp có 2 pha dứt điểm bằng đầu khá nguy hiểm trong vòng cấm địa, nhưng bóng đều không đi vào lưới của thủ môn Cesar.

Milito khai hỏa ngay trong ngày tái xuất. 

Dù bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, song đội khách Schalke 04 tổ chức các đợt lên bóng khá tự tin. Và đến phút thứ 17, họ đã có bàn thắng gỡ hòa từ tình huống đá bồi của trung vệ Matip, sau quả phạt góc bên phía cánh trái của tiền vệ. Chỉ 2 phút sau, hàng thủ lỏng lẻo suýt chút nữa lại khiến Inter phải trả giá, khi để Jurado có cơ hội đối mặt với Julio Cesar ngay trong vòng cấm đia, tiếc là cú bắt volley sấm sét của tiền vệ này lại đi trúng vào vị trí thủ môn người Brazil.

XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv
Ngược hẳn với hàng hậu vệ, các chân sút áo xanh lại tỏ ra hết sức nguy hiểm với nhiều tình huống sóng gió được tạo ra. Phút 21, Eto’o đưa bóng vào lưới của thủ môn Neuer song các trọng tài đã căng cờ báo việt vị. Các CĐV trên sân Meazza không phải chờ đợi lâu, bởi đến phút 34, Diego Milito đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng pha đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Bàn thắng này có công rất lớn của tiền vệ Cambiasso, khi anh đã phá bẫy việt vị thành công từ đường chuyền đẹp mắt của Sneijder, rồi đánh đầu chuyền bóng rất thuận lợi cho chân sút người Argentina.

Sau bàn thắng thứ 2, các càu thủ Inter thi đấu cực kỳ hưng phấn, liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương bằng các pha đan bóng nhanh và chuẩn xác. Trong thế trận bị dồn ép đó, Schalke bất ngờ có được bàn thắng san bằng tỷ số  ở phút thứ 40 từ một pha phối hợp đơn giản vả hiệu quả, người kết thúc là tiền đạo Eduardo. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

Raul và các đồng đội đã có một ngày thi đấu tuyệt vời. 

Ngay đầu hiệp 2, Inter liên tiếp có những cơ hội cực tốt để vượt lên dẫn trước, song đều không tận dụng được. Phút 46, Milito phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với thủ thành Neuer, song cú dứt điểm khá hiểm hóc của El Principe lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Một phút sau, đến lượt Eto’o xâm nhập vòng cấm địa đội bóng áo trắng, rồi bất ngờ cứa lỏng bằng chân trái cực kỳ kỹ thuật, buộc thủ môn Neuer phải bay người cản phá.

Nhưng cũng giống như trong hiệp 1, đội chủ nhà lại bị trừng phạt bởi những sai lầm đến từ hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ. Bộ đôi trung vệ Ranocchi và Chivu bỏ quên Raul, để anh này thoát xuống dứt điểm kỹ thuật nâng tỷ số lên 3-2 cho đội bóng đến từ nước Đức. 4 phút sau, tỷ số đã là 4-2 cho Schakle khi Ranocchi tự phá bóng về lưới nhà sau đường căng ngang của hậu vệ người Nhật Bản Uchida bên phí cánh phải.

Đến phút 62, khó khăn càng chồng chất với Nerazzurri khi trung vệ Chivu nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, HLV Leonardo rút Kharja ra để thay bằng Ivan Cordoba. Từ đây, đội bóng áo trắng thực sự là những người làm chủ thế trận trên sân. Phút 65, súy chút nữa khoảng cách được nới rộng thành 3 bàn cách biệt khi cú sút căng như kẻ chỉ của Jurado tìm đúng cột dọc khung thành thủ môn Cesar.

Một thất bại cay đắng đối với các cầu thủ Inter Milan, đương kim vô địch của giải đấu. 

Thi đấu thiếu người, các đợt lên bóng của đội chủ nhà dễ dàng bị vô hiệu hóa, khi mà bộ ba Sneijder, Eto’o, Milito tỏ ra quá đơn độc trước số đông hàng phòng ngự áo trắng. Công bế tắc, thủ mắc quá nhiều sai lầm, thế nên không có gì bất ngờ khi thủ môn Cesar lần thứ 5 phải vào lưới nhặt bóng sau pha xoay người dứt điểm nhanh như điện của tiền đạo Eduardo ở phút 75. Và nếu những Farfan nắn nót hơn ở những tình huống sau đó, số bằng thắng của Schalke đã không dừng lại ở con số 5.

Kết thúc 90 phút thi đấu, tỷ số là 5-2 cho đội bóng đến từ nước Đức, và giấc mộng tái lập thành tích vô địch của năm 2010 với thầy trò Leonardo gần như đã tắt. Không chỉ thua về tỷ số, mà những gì diễn ra trên sân Meazza thực sự là một nỗi hổ thẹn đáng quên đối với đoàn quân áo xanh và sẽ còn rất lâu nữa các interista mới có thể quên được.

Đội hình thi đấu:
Inter Milan: Julio Cesar, Chivu,Zanetti, Ranocchia, Maicon, Cambiasso, Motta (Nagatomo 76), Sneijder, Stankovic (Kharja 24, Cordoba 63), Milito, Eto’o.
Schalke:
Neuer, Matip, Howedes, Sarpei, Uchida, Jurado (Draxler 83), Baumjohan (Schmitz 77), Papadopoulos, Farfan, Eduardo, Raul (Karimi 88).

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn