Hiệu trưởng mầm non khiếu nại bị điều chuyển công tác bất thường

Giáo dụcThứ Sáu, 13/11/2015 05:36:00 +07:00

Đang công tác tốt, không bị kỷ luật, bỗng nhiên bị điều chuyển công tác, bà Đông cho rằng mình bị lãnh đạo trù dập.

(VTC News) – Đang công tác tốt, không bị kỷ luật, bỗng nhiên bị điều chuyển công tác, bà Đông cho rằng mình bị lãnh đạo trù dập.


Vừa qua, Báo điện tử VTC News nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Đông, Hiệu trường Trường mầm non Thực hành Hoa Sen (Trực thuộc Trường Cao đẳng sư phạm Trung ương (CĐSPTƯ) đóng trên địa bàn Hà Nội khiếu nại về việc bà bị điều chuyển công tác một cách bất thường.

Bà Đông cho biết đã có 26 năm công tác tại Trường mầm non Thực hành Hoa Sen. Bà Đông là con liệt sĩ chống Mỹ.

Trong suốt quá trình hoạt động công tác, bà Đông đã trải qua nhiều cương vị được đồng nghiệp yêu mến và nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Trường Cao đẳng sư phạm Trung ương, Bộ Giáo dục Đào tạo và Thủ tướng Chính Phủ.
Trường mầm non thực hành Hoa Sen.
Trường mầm non thực hành Hoa Sen. 

Bà Đông cũng cho biết, trong quá trình hoạt động giảng dạy và quản lý bà chưa bao giờ bị kỷ luật.

Năm 2013, bà Đông tiếp tục được bổ nhiệm lại làm Hiệu trưởng Trường mầm non Thực hành Hoa Sen nhiệm kỳ 2013-2018. Quá trình công tác của bà Đông đang diễn ra bình thường thì vừa qua, Hiệu trưởng Trường CĐSPTƯ đã ra quyết định thanh, kiểm tra Trường nầm non Thực hành Hoa Sen.

Được biết, việc kiểm tra này dựa vào kế hoạch số 257/KH-CĐSPTƯ ngày 12/8/2015. Đây là kế hoạch thanh kiểm tra trong các trường mầm non thực hành năm học 2015-2016.

Bà Đông cũng cho biết, trong kế hoạch của nhà trường thì tuyệt nhiên không có phần kiểm tra trách nhiệm của hiệu trưởng, nhưng khi Trường CĐSPTƯ thành lập đoàn, tổ chức sang kiểm tra thì chỉ kiểm tra trách nhiệm quản lý của Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Sen. Việc này khiến bà Đông bị nhiều người hiểu nhầm là có nhiều sai phạm, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân của bà.

Bà Đông cũng cho rằng, việc Trường CĐSPTƯ tiến hành việc kiểm tra ngay đầu tháng 9/2015 kể từ khi ban hành kế hoạch giữa tháng 8/2015 là một việc làm bất thường.

Sau khi bị thanh, kiểm tra, bà Đông đã được luận chuyển sang làm Giám đốc Trung tâm thư viện. Bà Đông cho rằng công việc mới này không thuộc chuyên môn bà được đào tạo.

“Việc lãnh đạo Trường CĐSPTƯ điều chuyển tôi sang công tác mới cũng thiếu dân chủ, không có kế hoạch dài hạn. Tôi không được một tổ chức đoàn thể nào tiếp xúc, hỏi ý kiến nguyện vọng trước khi luân chuyển” – bà Đông trình bày.

Trao đổi với PV VTC News, ông Đặng Lộc Thọ, Hiệu trưởng Trường CĐSPTƯ cho biết, khi tiến hành kiểm tra, nhà trường  đã phát hiện bà Đông có một số sai sót dẫn đến sai phạm. Những sai phạm này là “tương đối nghiêm trọng”.

Tuy nhiên, khi PV đề nghị được cung cấp những thông tin trong việc kết luận sai phạm của bà Đông thì ông Thọ nói là vẫn đang giao cho cơ quan kiểm tra rà soát lại rồi mới ra quyết định ban hành kết luận chính thức, sau đó mới kết luận mức độ sai phạm cụ thể đối với bà Đông.

Đáng nói, việc điều chuyển bà Đông đúng vào thời điểm vị này đang bị thanh kiểm tra về trách nhiệm quản lý.

Theo ông Thọ, đây là việc kiểm tra trách nhiệm quản lý của Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Sen theo kế hoạch công tác thanh, kiểm tra trong các trường mầm non thực hành năm học 2015-2016.

Ông Đặng Lộc Thọ khẳng định, mọi việc làm của nhà trường đã thực hiện đúng quy định.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nam Minh
Bình luận
vtcnews.vn