Hiệu trưởng dí gắp than nung nóng vào 10 trẻ mẫu giáo

Giáo dụcThứ Ba, 06/12/2011 05:25:00 +07:00

(VTC News) - Hiệu trưởng một trường mẫu giáo đã bị bắt sau khi dùng dụng cụ gắp than được nung nóng dí vào người 10 đứa trẻ.

(VTC News) - Cô giáo tên Xue của một trường mẫu giáo công lập ở tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) đã bị bắt sau khi dùng dụng cụ gắp than được nung nóng dí vào người 10 đứa trẻ để phạt chúng vì không thuộc được những câu truyện đơn giản.

10 đứa trẻ tuổi từ 5 đến 6 tuổi đều bị phỏng nhẹ ở hai bàn tay, hai cánh tay và lưng từ cách trừng phạt của cô giáo Xue Tongxia, đồng thời là hiệu trưởng trường mẫu giáo Mogou ở huyện Xunyang. 

 
Bé Xin Xin, 6 tuổi, nói với Tờ Sanqin Daily rằng cô Xue đốt tay cháu ba lần, cô ấy bảo sẽ đốt tay chúng cháu nữa vào ngày mai nếu về nhà mách với ba mẹ. Cô Xue rất dữ, các bạn của cháu sợ cô ấy lắm nếu bị tè dầm.

Phụ huynh của các bé đã nhận được tin báo từ một giáo viên khác trong trường vào hôm thứ Năm tuần trước về việc cô Xue dùng cái gắp than nóng áp vào người con họ lúc 9 giờ sáng thứ Ba.

Do phải đối mặt với sự giận dữ từ phía phụ huynh, cô Xue đã thừa nhận hành động vô đạo đức của mình. Cô nói do các bé quá nghịch ngợm, không chịu tập trung nghe kể truyện nên cô thấy bực bội trong lòng, dẫn đến mất kiểm soát và hành động như thế để phạt các bé.

Cô Xue cũng than rằng nhiều bé luôn tè dầm, khiến cô càng nóng giận hơn. Cô nói rất lấy làm hối hận vì đã hành động như thế.

Mẹ của cô Xue cho biết con gái bà đã mấy lần tự tử sau khi sự việc xảy ra. Cũng theo những giáo viên khác, cô Xue là giáo viên gương mẫu và dạy giỏi trong bốn năm qua, và chưa có một ai than phiền về cô ấy

Phòng giáo dục đang phối hợp điều tra cùng cảnh sát, và cô Xue sẽ đối mặt với mức án phạt rất nặng.

Còn chiếc gắp than cô Xue sử dụng được lấy từ lò sưởi của trường.

Vũ Kiều (theo shanghaidaily)

Bình luận
vtcnews.vn