Hiệu trưởng ĐH Harvard muốn nhận thêm sinh viên Việt Nam

Giáo dụcThứ Năm, 23/03/2017 10:50:00 +07:00

Giáo sư Drew Gilpin Faust (Hiệu trưởng Đại học Harvard) đã nói như vậy trong buổi thuyết trình tại đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM).

Sáng 23/3, Giáo sư Drew Gilpin Faust, Hiệu trưởng Đại học Harvard (Mỹ) đã thăm và làm việc với trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học quốc gia TP.HCM). 

Vị hiệu trưởng thứ 28 của đại học Harvard cho biết, lý do chính sang thăm Việt Nam là muốn tìm hiểu nhiều hơn về đất nước và con người Việt Nam, đặc biệt là cuộc chiến tranh Việt - Mỹ.

hiệu trưởng trường đại học havard thăm việt nam

Nữ hiệu trưởng đại học Harvard thuyết trình trước sinh viên TP.HCM.

Giáo sư Drew Gilpin Faust cho biết, hiện nay người Mỹ đang rất quan tâm đến Việt Nam. Trong số bạn bè của bà, rất nhiều người muốn đến thăm Việt Nam. Do đó, nữ giáo sư cho rằng Mỹ sẽ sẵn sàng nhận mọi sự hợp tác với Việt Nam.

Trong buổi thuyết trình với giảng viên và sinh viên đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, vị nữ hiệu trưởng trường đại học danh tiếng của Mỹ bày tỏ mong muốn được tiếp nhận thêm nhiều sinh viên Việt Nam đến Harvard.

"Harvard sẽ có nhiều hoạt động chung để giao lưu với đại học Khoa học xã hội và Nhân văn cũng như các trường đại học của Việt Nam. Các học giả nổi tiếng tại trường đại học Harvard cũng đang có rất nhiều dự án nghiên cứu liên quán đến Việt Nam, đặc biệt là Đồng bằng sông Cửu Long", vị nữ giáo sư hứa hẹn.

hiệu trưởng trường đại học havard đến việt nam

 Vị nữ hiệu trưởng đại học Harvard lắng nghe câu hỏi giao lưu với báo chí sau buổi thuyết trình.

Trao đổi với báo chí sau buổi thuyết trình, nữ hiệu trưởng Harvard chia sẻ: "Tôi đã có một buổi thăm và làm việc thật tuyệt vời với sinh viên TP.HCM. Tôi mong rằng sau này Harvard và các trường đại học ở Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động chung và tăng cường hợp tác với nhau". 

Video: Bài thuyết trình của nữ giảng viên từng bị xâm hại tình dục

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn