Hiệu trưởng chấp nhận làm sai luật vì sợ 'chơi trội'

Giáo dụcThứ Bảy, 25/05/2013 12:06:00 +07:00

(VTC News)- Kế nhiệm, vị hiệu trưởng này đã phát hiện ra sai phạm nhưng không chấn chỉnh mà tiếp tục làm trái để hưởng lợi.

(VTC News)- Khi kế nhiệm làm hiệu trưởng, bà Lệ phát hiện ra những sai phạm nhưng không chấn chỉnh mà lại tiếp tục làm trái để hưởng lợi.

Chuyện hi hữu xảy ra tại Trường THPT Lê Hồng Phong (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) gần 2 năm nay nhưng vẫn chưa được xử lý triệt để.

Trường THPT Lê Hồng Phong, Hải Phòng, Quyết định số 244/2005/TTg
Trưởng THPT Lê Hồng Phong - Hải Phòng, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh Minh Khang 

Năm 2005, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 244/2005/TTg về việc hưởng chế độ ưu đãi đối với giáo viên đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở công lập thì ngoài giáo viên trực tiếp giảng dạy, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng cũng được hưởng chế độ này nhưng phải dạy từ 2-4 tiết/tuần, với mức phụ cấp ưu đãi 30% lương cơ bản.

Tuy vậy, tại trường THPT Lê Hồng Phong, bà hiệu trưởng Nguyễn Thị Lệ cùng với 2 cán bộ dưới quyền là bà Phạm Thị Hạnh – Văn thư và bà Lưu Thị Dung – Kế toán mặc dù không giảng dạy tiết học nào nhưng vẫn được hưởng chế độ phụ cấp hàng tháng trong 2 năm học 2010-2011 và 2011-2012 do chính bà Lệ ký duyệt để nhận hàng chục triệu đồng tiền hưởng chế độ ưu đãi nói trên.

Cụ thể, trong quý 3, 4/2011 và quý 1, 2/2012 bà Lệ, bà Hạnh, bà Dung đã nhận mỗi người gần 20 triệu đồng. Sự việc trên chỉ dừng lại khi bị Sở Nội vụ TP. Hải Phòng có công văn lưu ý khi thực hiện chế độ phụ cấp đối với nhà giáo gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng vào tháng 6/2012.

Trả lời phỏng vấn PV VTC News về vấn đề nêu trên, bà Nguyễn Thị Lệ xác nhận đúng là có sự việc như vậy. Bà Lệ còn cho biết thêm, tháng 3/2011 khi về làm hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong, bà Lệ biết rõ trước đó người tiền nhiệm là ông Vũ Thái Hòa và 1 vị hiệu phó nữa cũng không dạy tiết nào nhưng vẫn được hưởng mức phụ cấp ưu đãi này.

Vì vậy, khi kế toán lập danh sách, làm thủ tục để duyệt thì bà Lệ cứ ký để bà cùng 2 cán bộ khác được nhận khoản tiền phụ cấp nói trên.

Cũng theo bà Lệ, "nếu nói về lý đương nhiên là sai”. Tuy nhiên, do mới về trường mà cắt chế độ này đi thì sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của cán bộ dưới quyền.

Đồng thời, nếu bà Lệ còn đứng lớp giảng theo quy định, thì mọi người lại cho mình là “lắm chữ”, “thích chơi trội”, làm ảnh hưởng đến sự ổn định của nhà trường nên bà đã không chấn chỉnh việc này, trong đó có quyền lợi của chính bà Lệ.

Bên cạnh đó, không chỉ trường THPT Lê Hồng Phong mới có tiền lệ và sự việc nêu trên, mà nhiều trường trên địa bàn TP Hải Phòng cũng diễn ra tình trạng tự.

Sự việc trường THPT Lê Hồng Phong – Hải Phòng liệu đã phải là chuyện hi hữu hay sẽ còn nhiều trường khác như bà hiệu trường trưởng này thông tin? Câu hỏi này xin dành cho các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng.  



Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn