Hiệp sỹ tóm gọn kẻ lừa lấy vé số người nghèo khổ bán dạo

Pháp luậtThứ Bảy, 01/10/2016 21:07:00 +07:00

Một thanh niên đi xe máy thường xuyên giả vờ mua vé số của những người nghèo đi bán dạo, sau đó lừa lấy bỏ chạy.

Trưa 1/10, hiệp sỹ Nguyễn Thanh Hải cùng các thành viên trong Câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một Bình Dương đã bắt được Phan Tiến Dũng (34 tuổi, quê ở Hà Tĩnh) khi đối tượng này lừa lấy mất gần 30 tờ vé số của một người già.

Khám người Dũng thu được tất cả 200 tờ vé số đối tượng này mới lừa lấy của người nghèo đi bán vé số.

IMG_0945

 Dũng mặc áo vàng đứng thứ 2 từ phải sang đã lừa lấy vé số của nhiều người nghèo. Ảnh: TH

Trước đó vào đầu tháng 9/2016, một số người đi bán vé số dạo báo họ bị một thanh niên đi xe Exciter màu trắng giả vờ hỏi mua rồi lấy trộm vé số rồ ga bỏ chạy. Câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một liền vào cuộc truy tìm đối tượng này.

Sáng 1/10 phát hiện đối một thanh niên đi trên xe máy hiệu Exciter màu trắng đỏ biển số 72H1-150.07 giống với đối tượng được những người bán vé số miêu tả, các hiệp sĩ đã âm thầm bám theo.

Đến phường Bình Chuẩn đối tượng này dừng xe hỏi mua 1 tờ vé số của ông Nguyễn Văn Hiếu (56 tuổi) đang đi bán dạo. Sau khi thanh niên này lên xe đi, các hiệp sĩ chia người bám theo, còn một người ở lại xác nhận xem người bán vé này có bị mất không. Người bán vé số đếm lại báo mất gần 30 tờ.

Video: Bắt gọn đối tượng chuyên lừa lấy vé số của người nghèo đi bán dạo

Nhận định chính đối tượng này đã giả mua và lấy vé số của nhiều người khác, các hiệp sỹ tăng tốc đuổi bắt. Đến đoạn đường đông người, đối tượng này giảm tốc độ, các hiệp sỹ lao lên kẹp cổ khống chế mời đối tượng này về công an phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An.

Tại trụ sở công an phường Bình Chuẩn, đối tượng khai tên là Phan Tiến Dũng và nhận toàn bộ hành vi của mình. 

Hiện công an phường Bình Chuẩn đã tạm giữ Dũng để bàn giao cho cơ quan cảnh sát điều tra.

Đinh Văn
Bình luận
vtcnews.vn