Hiệp sỹ đường phố tóm gọn kẻ giết người trốn nã 12 năm

Pháp luậtThứ Bảy, 02/01/2016 07:05:00 +07:00

Đối tượng trốn truy nã 12 năm về tội giết người, cướp tài sản vừa sa lưới "hiệp sỹ đường phố" Bình Dương.

(VTC News) - Đối tượng trốn truy nã 12 năm về tội giết người, cướp tài sản vừa sa lưới "hiệp sỹ đường phố" Bình Dương.
Chiều 2/1/2016, trả lời phóng viên VTC News, đại diện Cục truy nã phía Nam C52 (Bộ Công an), xác nhận các hiệp sỹ Bình Dương vừa bắt được Nguyễn Ngọc Hồng (32 tuổi, thường trú Hải Phòng), đây là đối tượng nguy hiểm, trốn truy nã về hành vi giết người, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn Hải Phòng.
Cùng ngày, anh Nguyễn Thanh Hải - Đội trưởng hiệp sỹ Bình Dương, cho biết, anh và đồng đội Lương Văn Hóa nhận được giấy Quyết định truy nã của Công an TP. Hải Phòng khoảng 4 tháng nay đối với Hồng, cũng như hình ảnh nhân dạng của y.
 Đối tượng Nguyễn Ngọc Hồng (áo nâu) tại cơ quan công an. Ảnh: Phan Cường
Qua thời gian dài nắm bắt tình hình trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đến khoảng 9h ngày 2/1/2016 các hiệp sỹ phát hiện nam thanh niên có nhân dạng giống như ảnh truy nã Nguyễn Ngọc Hồng đang có mặt tại đường ĐT 741, khu phố Phú Nghị, P.Hoà Lợi, thị xã Bến Cát (Bình Dương).
Lúc này, đối tượng đang phơi thuốc trước nhà người thân, các hiệp sỹ Hải, Hoá, Triết, Tân đứng canh chừng và cấp báo cho công an phường Hoà Lợi đến phối hợp mời đối tượng về trụ sở làm việc.
Tại đây, Hồng thừa nhận hành vi, giết người cướp của của mình. Khi bị bắt, đối tượng Hồng núp dưới một tên giả khác là Nguyễn Văn Hưng (27 tuổi) nhằm qua mặt cơ quan công an.
Được biết, sau khi gây án, Hồng rời Hải Phòng lên một số tỉnh Tây Nguyên làm ăn, sau đó trôi dạt về TP.HCM, Đồng Nai, và cuối cùng chọn Bình Dương làm nơi dừng chân. Tại đây, Hồng sống chung với người thân rồi lấy vợ, sinh con cho đến ngày y bị bắt.

Người đầu tiên phát hiện ra đối tượng truy nã là hiệp sỹ Lương Văn Hóa, anh Hóa không ngờ Hồng là tên cướp, giết người, cướp tài sản hàng loạt đang bị trốn truy nã. Bởi thời điểm Hồng sinh sống tại Bình Dương, Hồng đã kết bạn rất thân với hiệp sỹ Hóa.
Góp phần không nhỏ trong việc truy bắt đối tượng truy nã côn đồ, ma mãnh Nguyễn Ngọc Hồng, không thể không nhắc đến sự phối hợp nhịp nhàng, tích cực của Cục truy nã phía Nam C52 (Bộ Công an), Công an TP. Hải Phòng, trinh sát hình sự thị xã Bến Cát và đặc biệt là các hiệp sỹ Bình Dương.
 Ngày 1/8/2005, Cơ quan CSĐT - CATP Hải Phòng ký quyết định truy nã số 630 đối với Nguyễn Ngọc Hồng (32 tuổi, quê Hải Phòng) về tội "giết người, cướp tài sản".

Theo đó, từ đầu năm 2004 đến cuối tháng 7/2004, Nguyễn Ngọc Hồng cùng Trần Huy Đức, Phạm Quang Huy, Trịnh Trung Hiếu, Nguyễn Đặng Vũ, Đặng Việt Đức đã gây ra 7 vụ án cướp giật, cướp tài sản, giết người cướp tài sản trên địa bàn TP. Hải Phòng.

Điển hình, khoảng 20h ngày 31/7/2004, Trần Huy Đức, Trịnh Trung Hiếu, Nguyễn Đặng Vũ, Nguyễn Ngọc Hồng dùng dao bầu chém và cướp xe máy của anh Nguyễn Công Sơn (43 tuổi, trú Ngô Quyền, Hải Phòng) tại cung văn hóa thiếu nhi Hải Phòng. Hậu quả anh Sơn chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Hồng đã bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam, thường tụ tập với một số đối tượng gây án trên địa bàn TP.HCM, TP.Biên Hòa (Đồng Nai).

Video: Bắt trưởng phòng Vinashin sau 5 năm trốn nã

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn