Hiệp sỹ đường phố - Những 'Lục Vân Tiên' thời nay

PhimThứ Năm, 27/11/2014 07:39:00 +07:00

(VTC News) - Cái ác, cái xấu sẽ không còn chỗ dung thân trong xã hội, nếu cuộc sống còn nhiều Lục Vân Tiên như anh Nguyễn Văn Minh Tiến, chị Nguyễn Hồng Xuân...

(VTC News) - Cái ác, cái xấu sẽ không còn chỗ dung thân trong xã hội, nếu cuộc sống còn nhiều Lục Vân Tiên như anh Nguyễn Văn Minh Tiến, chị Nguyễn Hồng Xuân...

Cuộc sống hối hả, luôn chuyển động làm cho nhiều người cảm thấy mệt mỏi. Mỗi khi bước chân ra đường, nhiều người chọn thái độ thờ ơ với những gì không liên quan đến mình dù đó là hành vi sai trái trắng trợn hay những tên trộm cắp lộng hành ngang nhiên... Liệu rằng, ngày nay có còn những hình ảnh” Lục Vân Tiên giữa đường thấy chuyện bất bình chẳng tha”?

Trong nhiều năm qua, tỉnh Bình Dương đã rộ lên mô hình đội Hiệp sỹ tự quản, phòng chống tội phạm thuộc phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một.

Người ta vẫn gọi họ bằng cái tên dân dã: Hiệp sỹ đường phố. Đặc biệt trong đội hình này có một hiệp sĩ nữ duy nhất. Đó là chị Nguyễn Hồng Xuân Trường.

Đam mê võ thuật từ nhỏ, Xuân Trường ấp ủ ước mơ nghĩa hiệp, giúp đỡ mọi người. Cô đã từng mơ ước trở thành nữ cảnh sát nhưng không thành.

Niềm đam mê làm việc chính nghĩa trong cô vẫn không hề dập tắt. Năm 2009, Xuân Trường xin vào đội phòng chống tội phạm của phường Phú Hòa, tham gia truy bắt các đối tượng cướp giật trên đường phố.


Với bản lĩnh của một võ sỹ taekwondo, Xuân Trường luôn hăng hái xung phong đi theo dõi tội phạm. Cô đã trải qua các bài học thực tế về quan sát tội phạm, cũng như cách phối hợp với đồng đội trong quá trình săn bắt cướp.


Hàng trăm lần bắt cướp, hàng trăm lần được khen thưởng. Các “hiệp sĩ” của Bình Dương tham gia tích cực vào việc phòng chống tội phạm. Có thể thấy mô hình phối hợp giữa dân phòng và các lực lượng chức năng đã góp phần làm cho cái ác trong xã hội bị đầy lùi.
Tại tỉnh Bình Thuận, một vụ trấn áp tội phạm gây xôn xao dư luận ở huyện Hàm Tân. Bọn tội phạm đã hung hãn chống trả lực lượng công an. Nhưng không vì thế mà người dân khiếp sợ.

Clip ghi lại hiện trường cho thấy có cả những người dân dũng cảm, cùng với các chiến sĩ công an khống chế tội phạm đang điên cuồng nổ súng. Nhóm phóng viên của Truyền hình An Viên đã trở lại hiện trường vụ đấu súng kinh hoàng ở huyện Hàm Tân, Bình Thuận để ghi nhận và thu thập thông tin.


Sau những vụ việc tham gia đẩy lùi cái ác, những hiệp sỹ đường phố trở lại công việc đời thường như hàng triệu người khác và tiếp tục thầm lặng mưu sinh.

Có thể nói, cái ác, cái xấu sẽ không còn chỗ dung thân trong xã hội, nếu cuộc sống vẫn còn nhiều Lục Vân Tiên như anh Nguyễn Văn Minh Tiến, chị Nguyễn Hồng Xuân Trường... Khi chúng ta nói không với cái ác - cái ác sẽ không lên ngôi.


Cùng đón xem chương trình “Nóng & Lạ”, phóng sự về những hiệp sỹ dũng cảm tham gia săn bắt cướp sẽ được phát sóng vào lúc 20h15, thứ bảy ngày 29/11/2014, trên kênh An Viên. 

Chương trình đươc phát lại lúc 10h15 chủ nhật, ngày 30/11/2014 và 16h45 thứ hai, ngày 1/12/2014.

Thu Hiền

Bình luận
vtcnews.vn