“Hiệp sĩ” lập công trước giờ thành lập đội SBC

Pháp luậtThứ Bảy, 04/06/2011 04:05:00 +07:00

(VTC News) -Tóm gọn hai tên trộm phá khóa xe máy, các "hiệp sĩ" phường Tân Đông Hiệp đã lập công ngay trước giờ thành lập chính thức thành lập đội SBC.

(VTC News) -Trước buổi thành lập đội, các "hiệp sĩ" SBC phường Tân Đông Hiệp đã có chiến công đầu làm nức lòng anh em trong đội. Đây là một trong các đội SBC nằm trong địa bàn tỉnh Bình Dương, được thành lập quy củ, hoạt động chuyên nghiệp.

Lúc 12 giờ 15 ngày 03/06, các thành viên CLB phòng chống tội phạm phường Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An, Bình Dương) đã bắt 2 đối tượng Võ Văn Đoàn (SN 1985) và Hồ Vĩnh Cung (SN 1981, cùng ngụ Nghệ An) về tội trộm xe máy.

Trước đó, 2 đối tượng đi trên xe máy hiệu Yamaha mang BKS 37S1-5202 đến địa bàn Bình Thung, phường Tân Đông Hiệp, thấy có chiếc xe máy wave BKS 39F5-7711 của người dân để bên ngoài không ai trông coi, chúng liền dùng đoản phá khóa lấy trộm xe. Trên đường tẩu thoát chúng bị các thành viên CLB tóm gọn.

Chiến công đầu của các "hiệp sĩ" SBC phường Tân Đông Hiệp
 - ảnh: H.C

Sau khi xác minh, chủ nhân chiếc xe máy là anh Đặng Văn Thắng ngụ ở khu phố Bình Thung, phường Tân Đông Hiệp. Nhận lại được tài sản bị mất, anh Thắng vô cùng cảm kích trước hành động dũng cảm của các "hiệp sĩ" SBC, mong muốn các anh tiếp tục phát huy chiến công đầu của mình.

Chiều cùng ngày, CLB phòng chống tội phạm phường Tân Đông Hiệp được thành lập. Ông Trần Văn Hợp chủ tịch UBND phường là chủ nhiệm CLB; Đại úy Phạm Mạnh Cường - trưởng công an phường là phó chủ nhiệm CLB.

Buổi ra mắt CLB PCTP  phường Tân Đông Hiệp ngày 03/06/2011 - ảnh: H.C

Qua buổi thành lập, thượng tá Lê Văn Sơn, phó trưởng công an thị xã Dĩ An cho biết: “Câu lạc bộ phường Tân Đông Hiệp là mô hình đầu tiên thành lập tại thị xã Dĩ An, và sẽ nhân rộng trong thời gian tới. Mỗi phường cần có CLB PCTP để cùng toàn dân tham gia phòng trào phòng chống tội phạm, góp phần giữ gìn ANTT, ATXH trên địa bàn tỉnh”.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn