Hiệp hội phần mềm Vinasa có tên gọi mới

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 15/11/2010 10:04:00 +07:00

Vẫn giữ tên viết tắt là Vinasa nhưng Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm được đổi thành Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.

Vẫn giữ tên viết tắt là Vinasa nhưng Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm được đổi thành Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch hội đồng quản trị FPT, tiếp tục giữ chức Chủ tịch hiệp hội.

Đại hội Vinasa lần thứ ba đã diễn ra ngày 12 và 13/11 tại Hà Nội. Ông Phạm Tấn Công vẫn được bầu là Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký. Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá 60% nhân lực CNTT có trình độ cao đẳng trở lên chứng tỏ đây là ngành của kinh tế tri thức. Việt Nam liên tục được thế giới nhắc đến là một thị trường tiềm năng. Phó Thủ tướng mong muốn ngành phần mềm sẽ nhân rộng nhiều mô hình như khu phần mềm Quang Trung (hiện thu hút 22.000 người lao động và học tập) và doanh thu toàn ngành sẽ đạt mức tăng trưởng gấp 10 lần hiện tại trong vòng 5 năm tới.

Huân chương Lao động hạng ba do Phó Thủ tướng thay mặt Chủ tịch nước trao tặng.
Vinasa đón nhận Huân chương Lao động hạng ba do Phó Thủ tướng thay mặt Chủ tịch nước trao tặng. Ảnh: P.T.

Mục tiêu hoạt động của nhiệm kỳ 3 (2010-2015) của Hiệp hội là mở rộng liên kết, tập hợp doanh nghiệp trong ngành và cộng đồng CNTT quốc tế, là chỗ dựa của doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ tại Việt Nam, trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước, tham gia đóng góp xây dựng chính sách phát triển phần mềm và nội dung số, trong đó có game.

Trao đồi với VnExpress.net bên lề Đại hội, ông Phạm Tấn Công khẳng định, với tư cách là hiệp hội của các doanh nghiệp phần mềm và nội dung số, Vinasa sẽ có những góp ý, kiến nghị tới cơ quan quản lý để xây dựng các tiêu chí về phát hành và kinh doanh game ở Việt Nam một cách hợp lý hơn, nhằm đảm bảo "game chơi được ở nước ngoài cũng có thể chơi được ở Việt Nam", đồng thời kêu gọi doanh nghiệp game tuân thủ các quy định để hạn chế hành vi chơi game chưa lành mạnh.

Để phát triển thị trường game và nội dung số, Hiệp hội đã thành lập Câu lạc bộ doanh nghiệp game (VGB), tổ chức giải thưởng Vietgames để khuyến khích mở rộng những trò chơi do Việt Nam sản xuất, tổ chức triển lãm game ISGAF...

Vinasa sẽ lấy công tác chính sách là "hoạt động đột phá" trong nhiệm kỳ tới, tích cực tham gia nghiên cứu, kiến nghị, đề xuất các chính sách phù hợp nhất cho sự phát triển của ngành.

Theo Vnexpress

Bình luận
vtcnews.vn