Hiệp hội doanh nghiệp Đức ủng hộ Văn phòng xanh ở VN

Thời sựThứ Năm, 14/10/2010 12:42:00 +07:00

(VTC News)– Các thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam đã giảm tiêu thụ điện năng, giấy và nước đáng kể... từ việc thực hiện Văn phòng xanh tích cực.

(VTC News) – Các thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Đứctại Việt Nam đã giảm tiêu thụ điện năng, giấy và nước một cách đáng kể, số lượng nhân viên sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường cũng tăng... từ việc thực hiện Văn phòng xanh tích cực. Đại sứ quán Đức tại Việt Nam cũng hỗ trợ ủng hộ sự phát triển lâu dài của chương trình bảo vệ môi trường và bảo tồn thiên nhiên này trên khắp Việt Nam.

Ngày 12/10, Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đức (GBA) tại Việt Nam vừa tuyên bố về việc Hiệp hội sẽ hợp tác để hỗ trợ, thúc đẩy và giới thiệu Chương trình Văn phòng Xanh của WWF đến các công ty thành viên.

Một cách tiết kiệm điện hiệu quả theo mô hình Văn phòng xanh. (Ảnh: Kiều Minh) 

GBA tại Việt Nam – một Hiệp hội với hơn 160 công ty thành viên là Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ, thúc đẩy và giới thiệu Chương trình Văn Phòng Xanh của WWF một cách công khai và tích cực.

Ông Alexander Bischoff, Chủ tịch GBA cho rằng, việc hỗ trợ cho chương trình sẽ nâng cao nhận thực về môi trường và tiết kiệm năng lượng cho các công ty thành viên và còn có thể tiến xa hơn nữa. Theo đó, GBA xác định, bảo vệ môi trường, đặc biệt tại Việt Nam, không còn là nhiệm vụ riêng biệt mà là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó có các hiệp hội và các doanh nghiệp.

Ông Bischoff cho biết, một số thành viên của GBA đã xuất sắc trở thành Văn phòng Xanh chứng nhận bởi WWF. Các công ty đó đã giảm tiêu thụ điện năng, giấy và nước một cách đáng kể, trong khi số lượng nhân viên sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường cũng tăng.

Điều này chứng tỏ Chương trình Văn Phòng Xanh của WWF không những mang lại lợi ích cho công ty mà còn nâng cao nhận thức về môi trường cho các nhân viên. Những người này sẽ áp dụng lối sống xanh tại nhà, tuyên truyền nhận thức cho người thân và bè bạn” - Ông Bischoff nhận định.

Theo vị Chủ tịch GBA, nước Đức nói chung và các công ty Đức tại Việt Nam nói riêng nằm trong số những nhà tiên phong trong việc ứng dụng những giải pháp và công nghệ Xanh. Đại sứ quán Đức tại Việt Nam cũng hỗ trợ ủng hộ sự phát triển lâu dài của chương trình bảo vệ môi trường và bảo tồn thiên nhiên trên khắp Việt Nam.

WWF Việt Nam cho biết, theo tính toán của Ngân hàng Thế giới, mỗi năm Việt Nam có thể mất tới 5,5% GDP (Tổng sản phẩm quốc nội) do ô nhiễm môi trường và lãng phí năng lượng. Như vậy, khi GDP của Việt Nam đạt 76 tỷ đô la Mỹ năm 2008 thì cũng đã mất khoảng 4,2 tỷ đô la.. Hơn thế nữa, cũng theo Ngân hàng Thế giới, hàng năm Việt Nam cũng phải tiêu tốn khoảng 780 triệu đô la Mỹ cho vấn đề sức khỏe cộng đồng, vốn ngày càng trầm trọng hơn do các bệnh từ ô nhiễm gây nên.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn