Hiệp Gà: 'Nếu không vào tù, tôi làm sao bỏ được ma túy?'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 29/12/2016 07:28:00 +07:00

Không ngờ Hiệp Gà thẳng thắn đến vậy khi nhắc đến quãng thời gian chìm trong ma túy và tù tội.

 

2016 có thể coi là năm bước ngoặt với Hiệp Gà khi anh kết hôn lần 3 và có thêm con trai với bà xã Diệu Thúy. Tuy nhiên, cũng là một năm đen đủi với diễn viên hài này khi anh vướng vào vụ tai nạn giao thông khi đưa vợ đến bệnh viện.

Thế nhưng, Hiệp Gà cho biết, anh vẫn lạc quan và thấy mình hạnh phúc, đủ đầy vì có vợ đẹp, con xinh và “đắt show nhất nhì miền Bắc”.

khong ngo hiep ga noi thang the nay ve chuyen tung di tu, hut ma tuy hinh anh 1

 Hiệp Gà và bà xã Diệu Thúy bên con trai mới sinh Đông Hải.

- Nhìn lại năm 2016 vừa qua, anh thấy điều gì đáng nhớ nhất của mình?

Trong một năm ai cũng nhìn lại để thấy mình đã làm được những gì, những gì chưa tốt và chuẩn bị cho một năm mới. Với tôi, tất cả những thành công và thất bại tôi đều lấy làm vui bởi mình đã cố gắng hết sức.

Năm 2016 vừa qua, tôi không có nhiều biến động về công việc nhưng lại là một năm có những bước ngoặt, đặc biệt về vấn đề tình cảm gia đình. Như mọi người đã biết, tôi đã lên xe hoa trong năm nay và vừa rồi cả gia đình lại được chào đón sự ra đời của một bé trai, rất ngoan và dễ thương, hay ăn chóng lớn, mới hơn một tháng đã được hơn 5 ký rồi.

Đây chính là tác phẩm ưng ý nhất của mình trong năm vừa rồi (cười lớn).

Năm 2016, tôi cũng có quyết định rất đúng là rút lui về quê (Kim Động, Hưng Yên) để chăm sóc bố mẹ và nuôi dạy con gái. Sống ở quê cuộc sống thoải mái, thảnh thơi hơn và cũng giàu tình cảm hơn khi tôi được gần những người thân của mình.

Trong khi đó, tôi cũng không bị ảnh hưởng nhiều đến công việc vì từ Hưng Yên lên Hà Nội cũng rất gần, tôi lại có xe riêng rồi mọi thứ cũng rất thuận tiện.

- Về mặt hoạt động nghệ thuật thì sao, năm qua thấy anh im ắng quá, những lần xuất hiện trên  báo toàn là những chuyện đời tư?

Năm qua, tôi tham gia vai Thầy Lang trong phim hài Chôn Nhời 4. Đây là một nhân vật rất duyên dáng, đáng yêu, phản ánh được những điều mọi người quan tâm nhưng không mất đi các yếu tố hài hước.

Còn trong bộ phim hài Enter của đạo diễn Phạm Đông Hồng, tôi có tham gia một vai diễn nhỏ nhưng sẽ là vai mở màn cho sự hợp tác với ekip trong những bộ phim hài Tết năm tới.

Còn về truyền hình, năm nay tôi không tham dự tác phẩm nào do có quá nhiều điều nhạy cảm ở cuộc sống riêng tư.

- Bây giờ anh còn đi diễn nhiều không ?

Nói thật, tôi luôn luôn đắt sô. Tôi dám khẳng định ở thời điểm hiện tại tôi là một trong những nghệ sĩ hài sắt show nhất miền Bắc vì mình không chèn ép, “xẻo thịt” ai cả. Tôi tự tin rằng mình sống tốt, sống đẹp. Có những show diễn vắng khán giả, tôi sẵn sàng giảm cát-xê, thậm chí chỉ nhận số tiền đủ chi phí xăng xe.

- Anh nói là đắt show nhưng tôi đoán chắc toàn show tỉnh? Có bao giờ anh cảm thấy chạnh lòng so với các đồng nghiệp như Quang Thắng, Vân Dung, Tự Long.. khi không được xuất hiện trên các sân khấu lớn ?

Tôi chưa bao giờ cảm thấy chạnh lòng bởi diễn ở bất kể sân khấu nào, với bạn diễn nào, tôi luôn cháy hết mình. Thậm chí, các bạn có thể thấy tôi lấn át các bạn diễn trên rất nhiều tiểu phẩm đã xuất hiện trên truyền hình.

Hiện nay, bất kể sân khấu lớn nào cần và đặt lời mời thì tôi vẫn có mặt. Tôi vẫn đang là cộng tác viên của Nhà hát Tuổi Trẻ, vẫn là nghệ sĩ của các show rất lớn ở Hà Nội.

- Từng là một nghệ sĩ trong chương trình Táo Quân nhưng lâu rồi không thấy anh xuất hiện trong chương trình này, lý do là gì ?

Táo Quân thực sự là một ekip rất chuyên nghiệp và tôi khẳng định mình hòa nhập được với sự chuyên nghiệp đó của ekip. Tôi cũng tin là đạo diễn Đỗ Thanh Hải rất tin tưởng mình qua những lần đã tham dự nhiều năm qua.

Tôi nghĩ rằng, sự vắng mặt đơn giản là do những năm vừa qua không có vai diễn phù hợp cho mình thôi. Những vai của tôi là những vai mang tính thời điểm, không phải cố định như Nam Tào – Bắc Đẩu nên việc năm nào cũng xuất hiện là điều không thể.

khong ngo hiep ga noi thang the nay ve chuyen tung di tu, hut ma tuy hinh anh 2

 Vợ 3 của Hiệp Gà và con gái lớn Hân Huyền.

- Có bao giờ anh chủ động gọi cho đạo diễn Đỗ Thanh Hải hỏi xem có vai diễn nào phù hợp với mình ?

Chưa bao giờ cả. Đó cũng là cái tôi của hầu hết các nghệ sĩ thì phải. Dù có thế nào đi chăng nữa, tôi cũng không đi xin vai diễn.

Nhưng quả thật, trong trái tim mình luôn kỳ vọng là sẽ có vai diễn nào đó phù hợp với mình. Tôi luôn chờ đợi và sẵn sàng hơn 100% năng lượng cho vai diễn nếu được mời.

- Một chút hơi riêng tư và nhạy cảm, đến bây giờ, anh còn bị dị nghị hay điều tiếng về việc từng nghiện ma túy hay "vào tù ra tội" không ?

Từng bị nghiện ma túy hay vào tù là chuyện nhạy cảm với nhiều người nhưng với tôi bây giờ cũng không phải vấn đề gì quá lớn. Tuy vậy, vẫn còn có rất nhiều người định kiến về vấn đề đó, điều đó thể hiện rõ ở những ánh  mắt, cử chỉ và thái độ của nhiều người dành cho tôi.

 
Cách để vượt qua khó khăn tốt nhất là đối diện với nó. Nói thật, nếu không vào tù, làm sao tôi bỏ được ma túy ?

Hiệp Gà

Cái tệ của tôi là có khả năng đọc vị người khác cực tốt, ngồi nói chuyện không quá 1 tiếng là có thể đoán được 70% suy nghĩ của người đối diện rồi.

Có một câu chuyện thế này. Lúc tôi đi diễn ở Đông Anh, có một anh ra hỏi : "Anh Hiệp ơi em ngưỡng mộ anh lắm. Những vai diễn của anh em thích lắm, xem không sót một vai nào. Những câu chuyện của anh nữa, em không bỏ sót chi tiết nào, nhưng đợt vừa rồi anh đi đâu mà không thấy diễn cho bọn em xem nữa?" Tôi trả lời ngay: Anh đi tù. Nghe thấy thế, mặt bạn ấy biến sắc và quay đi ngay.

Có thể họ không nghĩ mình trả lời thẳng thắn như thế. Cách để vượt qua khó khăn tốt nhất là đối diện với nó. Nói thật, nếu không vào tù, làm sao tôi bỏ được ma túy ? Cái gì cũng có mặt được và mất. Với tôi, bây giờ mọi chuyện đang quá tốt.

- Anh nuôi dậy con gái mình như thế nào ?

Tôi rất quan tâm đến cháu, cũng vì việc học tập, tương lai của cháu mà tôi quyết định về quê sống để được gần gũi, khuyên bảo cháu nhiều hơn. Tôi có những cách tâm sự, dạy bảo rất sâu sắc mà cháu rất nghe lời. Vì thế nhiều năm liền, tôi ít khi động vào sách vở của cháu nhưng cháu đều đạt học sinh khá giỏi.

Bây giờ, tuy chưa hẳn đã lớn nhưng cháu đã bộc lộ khả năng về văn nghệ, rất năng nổ tham gia các hoạt động tại trường nhưng tôi sợ ảnh hưởng đến học tập nên không dám cho tham gia.

Có một lần, tôi xem cháu hướng dẫn các bạn tập múa ngoài sân thì mới thấy cháu xuất sắc quá, chỉ bảo các bạn như một cô giáo dạy múa thực thụ. Hiện nay, các chương trình văn nghệ của nhà trường đều được cô giáo chuyển cho Hân Huyền dàn dựng từ liên hoan đến khai giảng,…

khong ngo hiep ga noi thang the nay ve chuyen tung di tu, hut ma tuy hinh anh 3

 2016 là năm có nhiều bước ngoặt tình cảm với Hiệp Gà.

- Vậy còn con trai Đông Hải mới chào đời?

Một tháng có 30 ngày thì tôi đi diễn tỉnh đến 26 - 28 buổi. Nhiều hôm phải đi xa tận Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Tuyên Quang... nhưng sau khi diễn xong, thường về nhà ngay trong đêm để được gặp con.

Khi tôi về đến nhà thì cháu đã ngủ say rồi nên chỉ có thể nhìn con ngủ. Thỉnh thoảng nhớ quá không chịu nổi, tôi sẽ đánh thức cháu dậy để hai bố con chơi với nhau một lúc rồi mới đi ngủ tiếp và lần nào như thế cũng bị vợ mắng.

- Năm tới anh có dự định gì về nghề nghiệp ?

Trong năm tới, tôi sẽ cố gắng hết sức để khai thác triệt để những gì mình đã gây dựng được trong lòng khán giả và cố gắng kiếm thật nhiều tiền về cho gia đình.

Xin cảm ơn anh!

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn