Hiện tượng lạ: 3 'mặt trời' xuất hiện cùng một lúc

Kinh tếThứ Bảy, 28/02/2015 07:54:00 +07:00

Vừa qua, người dân tại Nga vô cùng hoảng hốt khi phát hiện ba “mặt trời” xuất hiện cùng lúc. Vì theo họ, sự việc này là hy hữu có thể mang lại điều không may mắ

Vừa qua, người dân tại Nga vô cùng hoảng hốt khi phát hiện ba “mặt trời” xuất hiện cùng lúc. Vì theo họ, sự việc này là hy hữu có thể mang lại điều không may mắn.

Theo thông tin vụ việc, vào sáng ngày 17/2, phía Đông Chelyabinsk, Nga bất ngờ xuất hiện 1 vòng cực quang cực lớn màu trắng trên bầu trời. Sau đó, có tới ba “mặt trời” xuất hiện cùng lúc khiến người dân vô cùng sửng sốt.

Theo lời kể của những người chứng kiến, họ phát hiện có đến ba mặt trời xuất hiện cùng nhau theo hướng thẳng hàng. Trong đó, có một mặt trời to, sáng nhất so với hai mặt trời bên cạnh.
Thực tế đây là hiện tượng "ảo nhật"
Thực tế đây là hiện tượng "ảo nhật" 
Giải thích về hiện tượng hy hữu này, các nhà khoa học cho rằng, hiện tượng này thực tế là do tương quang học hiếm gặp thường được gọi là “Ảo nhật” (tên tiếng Anh là "Anthelion").

Nguyên nhân xảy ra hiện tượng lạ là do ánh sáng bị khúc xạ lại qua các tinh thể hơi nước tự do trong không khí khi chúng ở dạng băng. Do đó, tạo ra hai mặt trời khác giống như mặt trời thật.

Để tạo ra cảnh tượng ba mặt trời phải đủ điều kiện như nhiệt độ đạt -30 độ C, các tinh thể nước có đường kính lớn hơn 30 micromet nằm ngang… tạo ra một cảnh tượng hy hữu mà ít người chứng kiến.
Ba mặt trời xuất hiện ở Nga khiến nhiều người sững sốt
Ba mặt trời xuất hiện ở Nga khiến nhiều người sững sốt 

Theo một số người cổ xưa, hiện tượng ba mặt trời xuất hiện cùng lúc lại là một điều báo không được may mắn. Vào năm 385 trước Công Nguyên hiện tượng lạ này đã xảy ra khiến nhiều người dân sống tại thời kỳ đó phát hoảng, lo sợ. Bởi vì, sau khi mặt trời xuất hiện thì xảy ra việc động đất, lũ lụt... thậm chí cả chiến tranh xảy ra.

Sự thật thì các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải phía sau những hiện tượng kỳ lạ này sẽ xảy ra những điều gì. Do đó, họ khuyến cáo người dân cứ yên tâm sinh sống, coi hiện tượng “ảo nhật” là sự việc bình thường có thể xảy ra của tự nhiên.

Nguồn: Phunutoday
Bình luận
vtcnews.vn