Hiện trường hỗn loạn sau vụ xả súng đẫm máu ở Paris

Thế giớiThứ Tư, 07/01/2015 10:46:00 +07:00

Mức cảnh báo khủng bố của Pháp đã được tăng lên mức cao nhất sau vụ xả súng táo tợn ở tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo tại Paris.

(VTC News) - Mức cảnh báo khủng bố của Pháp đã được tăng lên mức cao nhất sau vụ xả súng táo tợn ở tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo tại Paris.

Sáng 7/1 theo giờ Paris, một vụ xả súng kinh hoàng do 2 kẻ bịt mặt được cho là trang bị súng trường tự động và súng phóng lựu xảy ra ở tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo làm ít nhất 12 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương tính đến thời điểm hiện tại.
Xe cấp cứu làm nhiệm vụ di chuyển nạn nhân vụ xả súng
Xe cấp cứu làm nhiệm vụ di chuyển nạn nhân vụ xả súng 
Tổng thống Pháp Francois Hollande đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và khẳng định sẽ truy lùng bằng được những kẻ có hành động khủng bố này.

Sau khi xảy ra vụ việc, hàng loạt xe cảnh sát đã được điều đến phong tỏa hiện trường và làm công tác cứu chữa các nạn nhân trúng đạn. Vết đạn xuất hiện chi chít khắp nơi, từ cửa sổ văn phòng cho đến những cửa kính ô tô, thậm chí là cửa xe cảnh sát.

Trong video của CNN, có thể thấy được ngoài các vết đạn ở khắp nơi, những kẻ khủng bố còn gây hư hại nhiều phương tiện trong lúc chúng gây án và bỏ trốn.

Hiện nay, mức cảnh báo khủng bố của Pháp cũng đã được nâng lên cao nhất trong khi nhiều địa điểm trọng yếu khác của Paris được thắt chặt an ninh.

Video hiện trường hỗn loạn sau vụ xả súng ở Paris


Trong khi đó, lực lượng cứu hộ nhanh chóng đưa những người bị thương ra khỏi tòa nhà, tính đến thời điểm hiện tại tất cả các nạn nhân đã được đưa ra ngoài.

CBS News
dẫn lời Tổng thống Hollande gọi hành động này là 'tấn công khủng bố' và khẳng định: "Chúng ta cần cho thấy rằng Pháp là một đất nước thống nhất. Hành động sẽ bị đáp trả bằng các biện pháp cương quyết".

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân các nạn nhân trong vụ khủng bố kinh hoàng tại tòa soạn tạp chí trào phúng Charlie Hebdo.

"Matxcơva kịch liệt lên án mọi hành động khủng bố", hãng TASS dẫn lời người phát ngôn của Tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov.

Video khủng bố bắn chết cảnh sát Paris ở cự ly gần

"Hành động 'táo tợn' này không chỉ tấn công vào nền an ninh của Pháp và cướp sinh mạng của công dân nước này mà nó còn làm tổn thương tới báo chí và quyền tự do ngôn luận. Mọi lý do để biện minh cho hành động này đều không thể chấp nhận", Euro News dẫn lời nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố.

Tùng Đinh (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn