Hiền Thục: Ở nhà... trốn scandal

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 07/07/2012 03:40:00 +07:00

(VTC News) - Người đàn bà bước qua ngưỡng tuổi ba mươi chưa từng một ngày vội vã, sống gấp. Hiền Thục có chuỗi ngày bình yên với nụ cười luôn nở trên môi.

(VTC News) - Hiền Thục giữ cho mình vẻ đẹp nồng nàn, kiêu sa sau những giông bão cuộc đời. Người đàn bà bước qua ngưỡng tuổi ba mươi chưa từng một ngày vội vã, sống gấp. Hiền Thục có chuỗi ngày bình yên với nụ cười luôn nhẹ nhàng nở trên môi. Chắc là, cô đang vui…

Cú lội ngược dòng ngoạn mục

Những năm 2000, Hiền Thục xuất hiện trong làng nhạc như một hiện tượng. Cô cùng với những ca sĩ của thế hệ mình như Minh Quân, Đoan Trang, Hồng Ngọc đã phả vào đời sống âm nhạc nước nhà một hơi thở tươi mới. Lứa ca sĩ của Thục ngày ấy, giờ hầu hết đã có vị trí riêng, con đường riêng. Và trên con đường ấy, Hiền Thục là một trong những nhân vật giữ được lửa, được cá tính âm nhạc, có gout và ngày càng có sức lan tỏa trên sân khấu.

Ca sĩ Hiền Thục 

Dẫu rằng, với nghề hát, có những lúc Thục tưởng như rơi vào bi đát. Cô đã ngừng lại, đã phải chấp nhận đi hát với giá vài chục nghìn, vài trăm nghìn một sô. Thời điểm ấy, sau khi cô nghỉ sinh con, thực sự là một quãng thời gian không thể nào quên, hằn sâu trên vệt rãnh ký ức của Hiền Thục.

Với ý chí quyết liệt, Hiền Thục vẫn miệt mài với âm nhạc. Lựa chọn của cô gái này, con đường cô đang đi thực sự là một đường đúng đắn và nó chắc chắn sẽ kéo dài tuổi nghề của Thục trong khi có rất nhiều cái tên chợt sáng rồi chết yểu. Không tô vẽ, không nâng cao nhân vật này thì vẫn phải khẳng định, Hiền Thục có một cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Thục đến với âm nhạc Trịnh Công Sơn như một cái duyên ngầm, không khua chiêng, khua trống. Âm nhạc của Trịnh, sau này cô mới hiểu tinh thần của nó. Mỗi khi cầm một tác phẩm, Hiền Thục thường ngẫm nghĩ rất kỹ ca từ, ý nghĩa của nó trước khi quyết định sẽ hát. Ban đầu, Thục quyết định sẽ hát nhạc Trịnh Công Sơn vì mẹ cô rất thích những tác phẩm của ông. Hát nhạc Trịnh để mẹ vui. Đó là mục tiêu đầu tiên của Hiền Thục. Nhưng khi trẻ, cô không dám hát và cũng không đủ lực để làm.

Mấy năm gần đây, Hiền Thục cho ra mắt 2 album nhạc Trịnh và đều tạo được dấu ấn. Thục mang hơi thở riêng đến những ca khúc mang nhiều dấu ấn của thân phận con người. Album của cô, đều được hòa âm, phối khí thận trọng. Để có một sản phẩm ưng ý, cô sẵn sàng bay ra Hà Nội liên tục để thu âm cùng nhạc sỹ Thanh Phương.

Và kết quả là, album nhạc Trịnh của Hiền Thục bán rất chạy trên thị trường. Hẳn nhiên, đó không phải là do may mắn. Nhưng cô ca sĩ này lại rất ít hát những ca khúc nhạc Trịnh trên sân khấu. Thục bảo, những ca khúc này buồn lắm, hát trên sân khấu không hợp. Những ai yêu ca khúc của Trịnh, thích giọng hát của cô thì đành mua đĩa vậy.

Nhưng, Hiền Thục cũng khôn ngoan trong lựa chọn của mình. Bên cạnh nhạc Trịnh, cô cũng thực sự ghi dấu ấn với những ca khúc nhạc pop trẻ trung. Trong số đó, nhìn hành trình âm nhạc của Thục trong vài năm nay sẽ thấy, cô gái này luôn gắn với những bản hit. Những ca khúc với giai điệu và ca từ đẹp gần gũi với giới trẻ. Nhạc nhẹ nhưng không dễ dãi, Hiền Thục luôn có sự chắt lọc khi đến với những ca khúc. Sự dễ dãi chính là nguyên nhân giết chết vị trí của trong nghề, Hiền Thục tâm niệm.

 

Ở nhà chạy trốn scandal

Hiền Thục là kẻ lạc điệu trong thế giới showbiz ồn ã và quá nhiều scandal. Mang mạng Mộc nhưng cô khá nóng tính, bộc trực. Cô thẳng thắn với cuộc đời mình, không ngại phải nói ra những suy nghĩ của mình. Ấy vậy mà Hiền Thục lại có một chân dung khác. Cô nói mình không hợp với sự ồn ào và cũng không thích sự lộn xộn trong đời sống. Những scandal nếu có với Thục chỉ được tạo nên bởi những yếu tố khách quan, không chủ đích. Còn nhớ, hai năm trước, Hiền Thục quyết định nói ra câu chuyện chia tay Tuấn Thăng sau 8 năm giữ cho riêng mình.

Câu chuyện ấy, đã khiến người ta rất sốc. Thục nói về những năm tháng khó khăn vượt cạn của mình. Chuyện người đàn ông bỏ cô ra đi trong lúc khó khăn nhất. Người hiểu chuyện sẽ nghĩ, cô gái này đang nói những câu chuyện đè nén trong lòng suốt một thời gian dài. Nói ra một lần, giống như một tiếng thở nén chặt rất lâu được bung ra từ lồng ngực nóng hổi.

Chia sẻ để thấy lòng mình thanh thản, để gột rửa những ẩn ức và bước tiếp hành trang cho cuộc đời mình và cho con gái. Nhiều người cho rằng những phát ngôn ấy là để gây sốc, để làm PR cho tên tuổi của mình. Ngay cả Tuấn Thăng, cha của Gia Bảo, con gái của Thục cũng nghĩ thế. Anh cho rằng, Thục đã nói nhiều điều sai sự thật.

Nhưng cuối cùng, tất cả những điều ấy vốn không quan trọng. Sự thật là, chục năm nay, Hiền Thục vẫn nuôi con một mình. Những năm tháng cô mang bầu rồi sinh con, là thời gian vất vả bởi Thục mới bước vào cái tuổi đẹp đẽ nhất của đời con gái, sự nghiệp của cô cũng đang đứng trên đỉnh cao. Vì việc có con mà mọi thứ phải dừng lại trong thời gian dài trong lúc gia đình trong hoàn cảnh khá bi đát, ba cô bị bệnh. Điều tiếng xung quanh cô cũng không hề ít. Có con một mình trong thời điểm ấy, hẳn là một điều ghê gớm.

 
Thế nhưng, Thục bảo, lúc đó, cô đã suy nghĩ một cách rất trách nhiệm với những hành động của mình. Với cô gái này, đã làm thì không có gì phải hối tiếc. Một phụ nữ như thế, cũng được xem là mạnh mẽ. Ngày hôm nay, bên cạnh cô con gái yêu, Hiền Thục cảm thấy đời mình may mắn và giông bão đã không xô nghiêng được đời cô.

Hiền Thục là người sống khép kín. Cô gần như không có mối quan hệ bạn bè trong showbiz để để đếm những ngón tay trên bàn tay. Cô không hợp với chuyện tụ họp với những người khác để nói những câu chuyện bên lề buổi diễn, không hợp với ăn uống la cà khuya khoắt. Và Thục cũng không hợp với cả quán bar cùng những âm thanh chát chúa. Sở thích của cô là chạy về nhà, bên cạnh con và những người thân sau công việc. Hiền Thục bảo, đó là cách cô tránh những scandal.

Không bay sô để bên con hàng ngày

Hỏi Thục, cô có sẵn sàng cho mối quan hệ hôn nhân trong thời gian tới. Bởi lẽ, cô vẫn là một nhan sắc đáng yêu, mặn mà. Và hẳn nhiên, phụ nữ như Thục sẽ có rất nhiều anh chàng để ý. Nhưng cô gái này lại nói, chuyện duyên số thì chưa thể biết trước. Hiện tại, cô hài lòng với cuộc sống của một bà mẹ đơn thân. Vui vẻ và hạnh phúc bên con gái.

Gia Bảo ngày càng lớn, càng hiểu chuyện và càng thương mẹ. Hiền Thục có một nếp sống giản dị, cô không sắm sửa cho mình để rình rang đài các, xúng xính hàng hiệu. Tiền kiếm được, cô dành để nuôi con, lo cho gia đình. Cô cố gắng để con có một đời sống đủ đầy. Miệt mài với công việc cũng là của để dành cho con. Gia Bảo với cô là quan trọng nhất.

Vì thế, khi hát Nhật ký của mẹ, lần nào cũng khiến cô rưng rưng nước mắt. Cố nén lại và những giọt long lanh ngưng trên khóe mắt khi trình diễn ca khúc này trên sân khấu Bài hát yêu thích. Hiền Thục bảo, cô nhìn thấy bóng dáng của mẹ cô, chị gái, bóng dáng của cô và cả con gái trong ca khúc. Nhìn thấy hành trình sống, những cuộc vật lộn để vươn lên hạnh phúc của người phụ nữ.

Hiền Thục và con gái Gia Bảo 

Con gái Hiền Thục đang học ở trường quốc tế. Đó là nỗ lực rất lớn của cô gái này để con có điều kiện sống và hành trang tốt nhất vào đời. Cô bé này quá cá tính và mạnh mẽ. Sinh hoạt trong môi trường quốc tế khiến Gia Bảo có cách hành xử thẳng thắn và bộc trực. Điều này, đôi khi khiến Hiền Thục lo ngại. Cô đang phải dạy con có thêm những đức tính quan trọng khác của người Việt, giữ nét Á Đông truyền thống.

Nhưng Thục nói, con gái mình cũng thật nữ tính. Cô thích những cái ôm từ sau lưng của con, thủ thỉ những lời yêu thương khi ôm mẹ. Những lúc Hiền Thục buồn hay phải lo nghĩ điều gì đó, con gái hay lại gần vỗ về cô. Gia Bảo cũng không nhắc đến ba dù những lần gặp gỡ đều khiến cô bé này ứa tràn nước mắt. Hiền Thục biết ơn con vì điều đó bởi như vậy, cô mới thấy không áy náy nhiều với con. Thế rồi, có thể mai sau này, Gia Bảo sẽ tìm đến Tuấn Thăng, tình máu mủ ruột già sẽ thức dậy trong bản năng những người con. Hiền Thục không buồn và cảm thấy thiệt thòi vì những điều ấy, miễn là con gái thấy vui.

Hiền Thục là một phụ nữ vì gia đình. Cô dành phần lớn thời gian để chăm con và gia đình. Hàng ngày, cô vẫn giữ nếp dậy sớm, cho con ăn, đưa con tới lớp và đón con đi học về nếu không bận rộn. Tối đến, cô chơi với con, ôm con ngủ. Nhiều năm nay, Hiền Thục còn lảng tránh cả những lời mời chạy sô ở nước ngoài vì không muốn xa con lâu. Thục thích nấu ăn cho con, công việc ở nhà, những việc tưởng như chỉ dành cho đàn ông, cô cũng làm một cách thoải mái. Làm diết thành quen, hai phân vai đàn ông và đàn bà đều cùng hiện hữu, tồn tại song song và bình đẳng nơi Hiền Thục.

Nhìn Hiền Thục bây giờ, khuôn mặt rạng ngời vẻ thanh thản. Dấu vết thời gian cũng không dám hằn lên khóe mắt long lanh của cô. Đó có lẽ là phần thưởng của số phận trao cho cô. Ở Hiền Thục, sẽ không ai nghĩ cô có những khoảng khắc cô đơn của đời mình, những mệt mỏi khi phải chống chèo gia đình. Thực tế, Hiền Thục thấy vui khi làm những việc ấy dù có lúc cô cũng thấy đuối, thấy quá sức. Và như vậy, phải chăng nên gọi Thục là kẻ tự biết lái con thuyền hạnh phúc của mình tới bến bình an dù một mình lênh đênh!

Gia Vũ

Bình luận
vtcnews.vn