Hiddink mơ cú ăn ba, quyết làm nên lịch sử cùng Chelsea

Thể thaoThứ Bảy, 26/12/2015 03:00:00 +07:00

Ngay trước thềm trận đấu ra mắt Chelsea, Guus Hiddink đã có những phát biểu rất mạnh mẽ về mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải

(VTC News) - Ngay trước thềm trận đấu ra mắt Chelsea, Guus Hiddink đã có những phát biểu rất mạnh mẽ về mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải.

Trong lần đầu tiên tới Chelsea hồi đầu năm 2009, Guus Hiddink đã có thành tích vô cùng ấn tượng khi chỉ để thua đúng 1 trận tại Premier League (trong tổng số 22 trận). "Phù thủy người Hà Lan" đạt tỷ lệ thắng lên tới 73% (16 trận).
Guus Hiddink vẫn mơ lọt vào top 4
Guus Hiddink vẫn mơ lọt vào top 4 

Thành tích ấn tượng ấy giúp "phù thủy người Hà Lan" rất tự tin trong lần thứ hai tới Stamford Bridge. Ông khẳng định: "Tôi đã có ba mục tiêu, ngay cả khi đó là điều không thể, tôi vẫn sẽ thực hiện".

Ba mục tiêu được Guus Hiddink nhắc đến gồm vô địch Champions League, giành FA Cup, và lọt vào top 4 Premier League (The Blues hiện đứng thứ 16). 

Nếu như 2 mục tiêu đầu được cho là "vừa sức" bởi Guus Hiddink từng giúp Chelsea giành FA Cup và vào tới bán kết Champions League (chỉ chịu thua Barca vì sai lầm của trọng tài) thì việc lọt vào top 4 lại vô cùng nan giải.

Lịch sử Premier League chỉ ra rằng, không 1 đội nào có thể lọt vào top 4 với số điểm ít hơn 13 trong 10 vòng đấu đầu tiên. 

Chelsea sau 10 vòng đầu tiên chỉ giành được 11 điểm, và nếu Guus Hiddink có thể thay đổi cả lịch sử Premier League suốt 23 năm qua, chưa biết chừng, ông sẽ được Roman Abramovich mời ký hợp đồng dài hạn vào mùa giải tới.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn