Hi hữu: Một người đàn ông chết nghẹn vì ăn quá nhanh

Sức khỏeThứ Tư, 23/11/2016 12:28:00 +07:00

Một người đàn ông đã qua đời sau khi bị nghẹn cơm trong cuộc thi ăn nhanh mới được diễn ra gần đây.

Theo thông tin từ BCC, trong khi cố gắng ăn 5 nắm cơm lớn trong vòng ba phút, người đàn ông giấu tên bất ngờ lăn ra bất tỉnh. Nạn nhân lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nhưng sau 3 ngày không lấy lại ý thức, nạn nhân đã tử vong.

Theo bác sĩ, nguyên nhân tử vong do nạn nhân nuốt nắm cơm lớn quá nhanh, dẫn đến bị nghẹn và không thở được.

120222mbtorginisp5

Cơm nắm Onigiri là món ăn truyền thống được ưa chuộng tại Nhật Bản. 

Vụ việc hi hữu trên đã xảy ra trong cuộc thi ăn tốc độ ở Hikone, tỉnh Shiga, Nhật Bản vào ngày 13/11 vừa qua. Được biết, các cuộc thi ăn tốc độ được ưa chuộng tại Nhật Bản.

Theo các chuyên gia cảnh báo, bên cạnh nguy cơ nghẹn, tốc độ ăn quá nhanh có thể làm hỏng dạ dày và thực quản của người ăn.

Cũng tại Nhật Bản vào đầu năm 2015 từng ghi nhận, có 9 người đã nghẹt thở đến chết vì ăn bánh gạo Mochi truyền thống trong lễ chào đón năm mới.

Vào sáng mùng 1 tết dương lịch, tại đền Kanda, Tokyo người dân đã tập trung để làm lễ chào mừng năm mới. Mọi người cùng ăn món bánh nếp truyền thống Mochi, đã có 9 người nghẹt thở đến chết vì ăn loại bánh này.

Một trong những truyền thống của Nhật Bản trong ngày đầu năm mới là ăn bánh nếp Mochi. Năm nào tại Nhật cũng có những ca tử vong vì nghẹn do ăn bánh nếp Mochi.

Tiến Phòng (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn