Hi hữu chuyện trộm trả lại tiền sau 30 năm dày vò

VideoThứ Tư, 20/03/2013 10:52:00 +07:00

Một tên trộm ở Mỹ sau nhiều năm cắn rứt lương tâm đã quyết định trả lại nạn nhân số tiền cả gốc lẫn lãi mà anh ta ăn trộm 30 về trước.

Một tên trộm ở Mỹ sau nhiều năm cắn rứt lương tâm đã quyết định trả lại nạn nhân số tiền cả gốc lẫn lãi mà anh ta ăn trộm 30 về trước.

Kẻ trộm nặc danh đã gửi một bức thư kèm 1.200 USD đến sở cảnh sát quận Barry, thị trấn Hastings hôm 18/3 để nhờ cảnh sát tìm và trả lại cho chủ cửa hàng mà năm xưa người này từng lấy trộm tiền. Theo tờ WOOD TV, chủ nhân của bức thư trên thừa nhận đã từng đột nhập vào cửa hàng Middle Mart tại số 37 Michigan, ở Thornapple, miền Bắc Middleville, khoảng 30 năm về trước.

Bức thư của kẻ trộm có nhiều lỗi chính tả nhưng đó thực sự là những dòng ăn năn hối lỗi. Chủ nhân bức thư đã đề nghị cảnh sát điều tra tung tích của ông chủ cửa hàng năm xưa để trả lại số tiền trên, đồng thời cũng cầu xin sự tha thứ từ ông chủ cửa hàng.  

Bức thư kẻ trộm gửi đến sở cảnh sát

Kẻ trộm đã tâm sự trong thư: “Dù sao đi chăng nữa, tôi cũng đã làm một việc xấu, tôi hổ thẹn khi phải sống với tội lỗi này suốt nhiều năm qua. Tôi không biết phải nói như thế nào để xin lỗi, nhưng thực sự tôi đã dằn vặt quá lâu. Nếu các vị tìm được tung tích người chủ năm xưa thì xin hãy nói với ông ấy tôi là một người ngu ngốc vì đã làm điều xấu xa, tôi thực sự xin lỗi”.

Bức thư được gửi đến sở cảnh sát nhưng không được ký tên và người viết cũng không để lại địa chỉ hồi âm.

Số tiền 1.200 USD thư mà chủ nhân gửi trả lại thực ra đã tính cả tiền lãi trong đó. Bởi lẽ, nếu  tính theo biến động giá cả thị trường tiền tệ thì số tiền 800 USD bị đánh cắp ngày xưa tương đương với khoảng 1.800 USD bây giờ.

Số tiền mặt 1.200 USD mà kẻ trộm trả lại 

Tờ WOOD-TV cho biết thêm cảnh sát đã liên hệ được với ông chủ cửa hàng năm xưa và ông này xác nhận vụ trộm xảy ra vào khoảng 1980. Cửa hàng Middle Mart sau đó đã được bán lại vào năm 1988 và đổi tên thành cửa hàng “Greg's Get-N-Go” hay “Greg's Groceries”.

Quận trưởng Bob Baker cho biết, bức thư kèm số tiền được gửi tới sở cảnh sát thực sự là một điều hiếm thấy. “Đây không phải điều xảy ra hàng ngày”, ông Bob nói.
Ông Bob cũng nhấn mạnh thêm, lực lượng cảnh sát sẽ không vào cuộc điều tra lại vụ việc vì chuyện xảy ra đã quá lâu và xem như người kia đã biết ăn năn hối lỗi.

Theo An Tử (HP/ WOOD TV)/ Dân Trí
Bình luận
vtcnews.vn