Hết Tết, giao thông lại nghẹt thở với lô cốt

Thời sựThứ Hai, 22/02/2010 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Sau hai tuần tạm ngưng công việc đào đường để người dân đi lại đón xuân, bắt đầu từ hôm nay, đường phố lại tiếp tục “nghẹt thở” trở lại...

(VTC News) – Sau hai tuần tạm ngưng công việc đào đường để người dân đi lại đón xuân, bắt đầu từ hôm nay (22/2, mùng 9 tết), đường phố TP.HCM lại tiếp tục “nghẹt thở” trở lại với hàng loạt lô cốt “tái” xuất hiện.

Theo ông Phan Châu Thuận – Phó GĐ BQL Dự án Vệ sinh môi trường TP, đúng theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP.HCM, từ hôm nay các nhà thầu được phép tiếp tục dựng trở lại các lô cốt để thi công, nhằm đảm bảo toàn bộ dự án phải hoàn thành trong tháng 6/2010, theo đúng cam kết với Ngân hàng thế giới.

Ông Thuận cho biết thêm, hiện chỉ còn khoảng 10km trong tổng số 60km đường cần đào của toàn bộ dự án. Hầu hết là những tuyến đường có mật độ lưu thông rất lớn, nằm rải rác khắp các quận – huyện ở khu vực nội thành như Cách Mạng Tháng 8, Lê Văn Sỹ, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Kiệm, Trần Quang Khải… Do vậy, ông Thuận dự đoán giao thông tại khu vực nội thành TP.HCM ngay những ngày sau tết sẽ tiếp tục rất căng thẳng vì hàng loạt các lô cốt “tái” xuất hiện.

Dù vậy, ông Thuận khẳng định, từ tháng 7 trở đi, việc đi lại của người dân TP sẽ có phần thoáng đãng hơn vì dự án Vệ sinh môi trường TP đã hoàn thành và nghiệm thu, trả lại mặt đường cho người dân đi lại.

Theo như kế hoạch, các lô cốt thuộc dự án Cải thiện Môi trường nước TP.HCM sẽ hoàn thành trong tháng 8/2010 (ảnh: N.D) 

Còn đối với Dự án Cải thiện Môi trường nước TP, đại diện BQL cho biết, một loạt các tuyến đường quan trọng ở khu vực quận 5, 10, 11 cũng đang chuẩn bị được các nhà thầu đào lên để thi công. Theo kế hoạch của Sở GTVT TP.HCM, dự án này phải hoàn thành trong tháng 8/2010 nhưng trên thực tế, rất có thể dự án phải kéo dài đến cuối 2010 hoặc đầu năm 2011.

Theo ông Lê Toàn – Phó GĐ Sở GTVT TP.HCM, cũng từ hôm nay, hàng loạt các quận – huyện vùng ven của TP như quận 6,11,Tân Phú, Tân Bình, 8,9,12… sẽ xuất hiện thêm hàng loạt các lô cốt thuộc dự án Nâng cấp đô thị TP (cải thiện hệ thống thoát nước lưu vực kênh Tân Hóa – Lò Gốm). Ngoài ra, dự án cải thiện vệ sinh môi trường nước TP sau khi hoàn thành tại các quận trung tâm, sẽ dời về đào tại một số các quận vùng ven dự kiến vào cuối năm nay.

Như vậy, người dân TP.HCM sẽ còn phải tiếp tục chịu cảnh di chuyển trên đường khó khăn do hàng loạt các lô cốt dựng lên để thi công và tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông dự báo sẽ tiếp tục xảy ra nghiêm trọng trong năm nay.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn