Hết nắp bồn cầu, khách Trung Quốc lại đổ xô mua thuốc Nhật

Kinh tếThứ Bảy, 25/07/2015 06:30:00 +07:00

(VTC News) – Thuốc Nhật được ca ngợi rất nhiều trên mạng Trung Quốc và người dân nước này đã tranh thủ cơ hội du lịch xứ sở hoa anh đào để mua càng nhiều thuốc càng tốt.

(VTC News) – Thuốc Nhật được ca ngợi rất nhiều trên mạng Trung Quốc và người dân nước này đã tranh thủ cơ hội du lịch xứ sở hoa anh đào để mua càng nhiều thuốc càng tốt.

Có một danh sách những thứ cần mua sắm khi tới Nhật được chia sẻ rộng rãi trên mạng Trung Quốc. Trong đó, nắp bồn cầu và những loại thuốc bán không cần kê đơn luôn có mặt ở vị trí đầu.

Hãng dược phẩm Kobayashi cho biết, doanh thu của hãng đã tăng gấp 5 lần so với năm ngoái. Các sản phẩm như miếng dán hạ sốt, dầu bôi vết muỗi cắn và những loại vitamin tổng hợp được khách du lịch Trung Quốc mua nhiều nhất.

Du khách Trung Quốc đua nhau mua thuốc không kê đơn khi sang du lịch Nhật Bản. 

Tại Nhật, gần như mọi gia đình đều trang bị một tủ y tế bao gồm những loại thuốc đơn giản, thường gặp và không cần kê đơn tại nhà. Các công ty dược do đó luôn cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm mới, chất lượng cao mà giá cả phải chăng. Đó chính là điểm thu hút khiến du khách Trung Quốc không ngại chi một số tiền lớn để mua thuốc khi tới Nhật du lịch.

Bên cạnh đó, công ty Nhật lại rất chuyên nghiệp trong việc lấy lòng khách hàng bằng những bao bì giúp phân biệt thuốc bên trong. Nếu khách mua thuốc cho trẻ em, bao bì đóng gói sẽ gồm rất nhiều nhân vật hoạt hình bắt mắt. Nếu là sản phẩm vệ sinh phụ nữ, sẽ có hình ảnh tương tự để người mua dễ hình dung. Những mẫu thiết thế và kiểu bao bì thuốc chuyên dụng như vậy là những thứ rất mới mẻ đối với người tiêu dùng Trung Quốc.

Trong số 4.000 công ty dược lớn ở Trung Quốc, chưa đầy 5% trong số đó sản xuất thuốc chuyên dùng cho trẻ em. Một nguyên nhân cho sự thiếu hụt này là chi phí sản xuất quá cao nên gần như không hãng dược nào muốn đầu tư thời gian và tiền của vào đó.

Vào thời điểm tuần lễ vàng năm ngoái, khi người dân được nghỉ dài ngày mừng Quốc khánh Trung Quốc, vô số người đã đổ xô sang Nhật để mua… nắp bồn cầu. Những chiếc nắp bồn cầu được thiết kế với nhiều tính năng hữu ích và mới lạ như đo nhiệt độ, bật nhạc… thực sự tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ du khách Trung Quốc vô cùng thích thú. Người hưởng lợi nhiều nhất chính là chủ các cửa hàng Nhật khi sản phẩm của họ được bán hết veo chỉ sau vài ngày.


Huyền Trang
(theo Xinhua)

Bình luận
vtcnews.vn