Hết mắc màn ăn cơm lại chịu cảnh "ăn cơm chực ói"

Thời sựThứ Tư, 27/04/2011 06:11:00 +07:00

(VTC News) – "Mùi xú uế, hôi thối khiến đời sống người dân chúng tôi đảo lộn hoàn toàn. Những hôm trở trời, ăn cơm không thể nuốt nổi, cứ chực nôn ói".

(VTC News) – "Mùi xú uế, hôi thối khiến đời sống người dân chúng tôi đảo lộn hoàn toàn. Những hôm trở trời, ăn cơm không thể nuốt nổi, cứ chực nôn ói".
Như VTC News có bài viết phản ánh về tình trạng Công ty cổ phần Hưng Trung Việt (có trụ sở chính tại Cụm công nghiệp Thuận Yên, phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) lén sản xuất phân bón vi sinh làm phát sinh ruồi gây ô nhiễm môi trường sống của hơn 300 hộ dân của khối phố Trà Cai, P.Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ.
Công an xã lập biên bản đối với chủ doanh nghiệp Hưng Trung Việt (ngồi ngoài cùng phía trái) vì hành vi gây ô nhiễm.

Ngay sau khi báo chí phản ánh, cơ quan chức năng đã đình chỉ hoạt động đối với Công ty cổ phần Hưng Trung Việt. Tuy nhiên, Công ty này tiếp tục vào xã Tam Xuân 1 của huyện Núi Thành thuê đất của HTX Mỹ Tân An để chăn nuôi giun công nghiệp.

Tại đây, hoạt động sản xuất của Công ty này tiếp tục "tra tấn" người dân và đỉnh điểm sự việc xảy ra vào khoảng 16h30 chiều 25/4 khi người dân của hai thôn Khương Mỹ và Bích Tân (xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) kéo đến cơ sở nuôi giun công nghiệp của Công ty này để phản ánh tình trạng ô nhiễm, hôi thối nồng nặc.
Cơ sở nuôi giun công nghiệp của Công ty CP Hưng Trung Việt thiếu các điều kiện bảo đảm vệ sinh môi trường bị người dân tố cáo.

Anh H. người dân sống gần cơ sở này bị “nguyên liệu” sản xuất giun của Công ty cổ phần Hưng Trung Việt “tấn công” bức xúc: “Người dân chúng tôi đang sống yên ổn, đùng một phát cơ sở nuôi giun bằng phân dơ bẩn này mọc lên làm bốc mùi xú uế, hôi thối khiến đời sống người dân chúng tôi đảo lộn hoàn toàn. Những hôm trời nắng, trở trời ăn cơm không thể nuốt nổi cứ chực nôn ói ra ngoài”.
“Lúc đầu, Công ty cổ phần Hưng Trung Việt mua phân heo, trâu, bò về nuôi giun…nhưng sau công ty này “âm thầm” mua cả phân người nữa khi xe rút hầm cầu chở về ban đêm. Người dân bức xúc chịu không nổi kéo lên công ty phản ánh thì đại diện công ty bỏ đi chỉ để công nhân lại chịu trận”, ông Cang, một người dân bức xúc nói.
Bãi tập kết thức ăn nuôi giun không được che đậy, khử mùi, gây hôi thối, xú uế ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Ông Vương Tấn Ân, Trưởng thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1 cho biết: "Thôn này có hơn 500 hộ dân, mấy ngày vừa qua, người dân bức xúc chịu không nổi mùi hôi hối nồng nặc từ cơ sở sản xuất giun của Công ty cổ phần Hưng Trung Việt. Kể cả trường mẫu giáo gần sát cơ sở này cũng chịu trận hôi thối. Có nhà dân đóng cửa cả đêm lẫn ngày chứ không dám mở ra sợ mùi phân ùn ùn bay vào nhà. Chúng tôi đã viết đơn kiến nghị gửi lên xã về việc này".
Trước sự việc, ông Nguyễn Anh Quân, Chủ tịch xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành thừa nhận, xã mới chỉ nghe người dân phản ánh bằng miệng, nếu UBND xã nhận được đơn sẽ phối hợp với ngành chức năng kiểm tra, xử lý ngay lập tức.
Thùy Dương

Bình luận
vtcnews.vn