Hết bị vợ giận vì cước roaming

Kinh tếThứ Sáu, 04/01/2013 04:14:00 +07:00

(VTC New) - Từng sang HongKong du lịch với công ty, ít chat, gửi ảnh về nhà, anh Phong bị bà xã kết tội “ham vui, quên vợ con”.

(VTC New) - Từng sang HongKong du lịch với công ty, ít chat, gửi ảnh về nhà, anh Phong bị bà xã kết tội “ham vui, quên vợ con”. Đợt nghỉ mát năm ngoái ở Nhật, anh thường xuyên trò chuyện, mail cho gia đình thì khi về, vợ lại xị mặt vì cước roaming “khủng”.

Là nhân viên kinh doanh của một công ty dược, nhờ vượt định mức doanh thu đề ra, mới đây, anh Phong được cơ quan thưởng một chuyến du lịch sang Singapore. Kinh tế chưa dư giả nên anh không thể đưa vợ con đi cùng.

Vì thế, điều khiến anh băn khoăn nhất là làm thế nào liên hệ được với gia đình ở Việt Nam vừa thoải mái, vừa không quá tốn kém.

Anh kể, từ hồi chuyển về công ty này làm, 2 lần đi nước ngoài thì cả 2, niềm vui đều không trọn vì bị vợ giận. Lần sang HongKong, anh tiết kiệm cước roaming nên dù nhớ vợ con cũng hạn chế gọi điện, mail...

Nào ngờ, về đến nhà, bà xã anh không thèm nói năng gì cả tuần, gặng hỏi mãi, chị mới nói: “Anh đi chơi, ham vui, quên gia đình. Gửi mail cho anh, anh cũng chỉ trả lời qua loa, ngắn gọn, không kèm bức hình nào chia sẻ với vợ con”.

“Cô ấy đâu hiểu rằng roaming cực kỳ đắt đỏ, chỉ dùng 1 Mb dữ liệu đã phải trả hàng trăm nghìn đồng, trong khi ảnh có dung lượng rất nặng, giải thích thế nào, cô ấy vẫn giận, đến khổ”, anh Phong kể lại.

 

Đến khi sang Nhật, rút kinh nghiệm của lần trước, tối nào anh cũng mail, chat voice với vợ, thậm chí gửi một số tấm ảnh đẹp để chiều ý bà xã. Nhưng lúc về,  thanh toán cuối tháng cước roaming gần 7 triệu đồng, chị xót của, mất vui cả tuần.

Trong đợt sang Singapore hồi tháng 10 vừa rồi, vợ anh không đả động đến chuyện phải thường xuyên kết nối với gia đình, anh Phong hiểu bà xã đang “tiến thoái lưỡng nan” vì biết cước roaming rất đắt.

Chia sẻ với cậu bạn cùng cơ quan, Phong được bạn mách cho gói U1 – gói cước data không giới hạn của VinaPhone. Với mức phí tối đa 219.000 đồng/ngày, anh có thể thoải mái dùng 3G để voice chat, Yahoo Messeger, gọi Viber, cập nhật Facebook… mà không lo phát sinh cước đột biến.

Nhờ thế, đợt sang Singapore 5 ngày, cả nhà vui vì tôi thường xuyên mail, chat, gửi ảnh về, “2 hôm đầu và cuối, chỉ bay thôi nên tôi không dùng, những hôm còn lại thì thoải mái gọi điện, chat, facebook….

Cuối tháng tổng cước chưa đến 1 triệu đồng, mình mà biết sớm dịch vụ này thì khỏi lo khoản liên lạc trên di động”, anh Phong tâm sự.

Cũng có cái đặc biệt là duy nhất nhà mạng này có tin nhắn cảnh báo mỗi khi sử dụng dung lượng vượt quá mức cho phép, như vậy mình yên tâm hoàn toàn khi ra nước ngoài.

Hiện tại, gói cước U1 Roaming của VinaPhone đã mở rộng ra 9 quốc gia, vùng lãnh thổ với các mạng: TrueMove (Thái Lan), StarHUB (Singapore), FarEastone (Đài Loan), Indosat (Indonesia), KT (Hàn Quốc), Hutchison (Hongkong), Celcom (Malaysia), Smart (Philippines), và Docomo (Nhật Bản). Khi sang các nước, vùng lãnh thổ này, khách hàng chỉ cần chọn đúng các mạng này là có thể dùng gói U1.

Với Mỹ Linh, vừa cưới nhau thì ông xã đi công tác Hàn Quốc một tuần, công việc bận rộn không ngồi máy tính  kết nối Internet mà chỉ có cái điện thoại di động nên ông xã cũng rất ít gọi về nhà vì cước quá đắt đỏ.

Mỹ Linh tâm sự: “Cảm giác mất liên lạc khi vừa mới lấy nhau thật khó chịu nhưng mà cứ ‘buôn’ qua điện thoại rồi tốn cả chục triệu đồng thì cũng xót”.

Điều đáng tiếc là phải đến ngày cuối của chuyến công tác Linh mới được bạn bè mách gói U1 của VinaPhone để nhắn tin cho chồng dùng roaming data rồi nói chuyện qua Viber. Linh than thở: “Nếu mình và chồng biết trước dịch vụ này thì…”.

Trong khi đó, biết và sử dụng gói U1 của VinaPhone, chị Phương, Láng Hạ, Hà Nội thấy dịch vụ này không chỉ tiện cho những người đi du lịch nước ngoài mà còn đặc biệt hữu hiệu với những người thường đi công tác tới các nước như Singapore, Trung Quốc và Hong Kong như chị..

Nói chuyện với chồng con mỗi tối, đàm thoại, gửi mail, tài liệu cho ban lãnh đạo công ty, chị đều có thể làm thoải mái vì được roaming data không giới hạn.

Đại diện VinaPhone cho biết, sử dụng data trọn gói giúp thuê bao tiết kiệm nhiều chi phí, không còn ám ảnh về “dây thừng cước” nên niềm vui du lịch, hiệu quả công việc sẽ tăng lên.

Thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi áp dụng gói cước để khách hàng có thể thoải mái hơn khi đi nước ngoài với chiếc điện thoại di động.


P.V

Bình luận
vtcnews.vn